Thứ 4, 08/05/2024, 05:40[GMT+7]

Giá lạnh bất thường tại châu Âu

Thứ 4, 01/02/2012 | 14:37:30
1,167 lượt xem
Nhiều nước châu Âu đang phải hứng chịu một đợt giá lạnh bất thường. Chính quyền các nước đã phải áp dụng nhiều biện pháp khẩn cấp để giúp người dân đối phó với đợt lạnh này.

Người dân tại nhiều nước châu Âu đang phải đối mặt với đợt lạnh bất thường. Ảnh: AP

Ukraine: 30 người chết vì lạnh
 
Chính quyền Ukraine cho biết, số người chết vì nhiệt độ thấp tại nước này đã lên tới 30 người trong mấy ngày gần đây khi Ukraine phải hứng chịu một đợt lạnh bất thường. Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, phần lớn nạn nhân được tìm thấy khi đã bị chết cóng trên đường phố.
 
Nhiệt độ tại thủ đô Kiev đã xuống mức âm 23 độ C. Nhiều trường học và nhà trẻ đã phải đóng cửa. Chính quyền các địa phương phải dựng lên hàng trăm lều sưởi ấm cho người vô gia cư, các bệnh viện cũng có rất đông bệnh nhân đến chữa trị những căn bệnh do thời tiết giá lạnh.
 
Hy Lạp: Giá lạnh ảnh hưởng đến người vô gia cư
 
Hy Lạp cũng đang phải chịu một đợt lạnh bất thường khiến cho nhiệt độ xuống dưới 0 độ, thậm chí -24 độ C ở nhiều khu vực ở phía bắc nước này. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các công nhân ở thủ đô Athen đã phải đi phân phát miễn phí chăn ấm và túi ngủ cho những người phải ngủ ngoài đường phố. Chính quyền thành phố Athen cũng đã dựng lên những khu lều tạm để làm nơi tránh rét cho người vô gia cư.
 
Theo một con số thống kê, số người vô gia cư tại Hy Lạp hiện từ 17 nghìn đến 20 nghìn người, tăng 20% kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng nợ năm 2009. Đa số họ là những người lâm vào cảnh thất nghiệp và không có tiền để thuê nhà.
 
Thổ Nhĩ Kỳ: Băng tuyết cản trở giao thông
 
Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, thời tiết giá lạnh và tuyết rơi dày đã khiến giao thông bị đình trệ. Các hãng hàng không cũng đã phải hủy bỏ 180 chuyến bay tại sân bay quốc tế Ataturk. Các tuyến đường bộ xuyên châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị đóng cửa do băng tuyết. Xe ô tô, tàu phà và xe buýt bị ngừng trệ và buộc người dân phải đi bộ.
 
“Tôi mất 4 giờ để đi được 55 cây số. Thật là kinh khủng. Ở khu nhà tôi, xe bị ngập sâu trong tuyết và bạn không thể di chuyển được chúng. Nghe thì như chuyện đùa nhưng lại là sự thật”, một người dân cho biết.
 
Theo cơ quan khí tượng Thổ Nhĩ Kỳ, nhiệt độ mấy ngày qua đã xuống âm 10 độ C gây ra đợt lạnh kỷ lục trong 30 năm qua ở nước này. Theo dự báo, tuyết và giá lạnh sẽ còn kéo dài thêm vài ngày nữa.

Theo VTV

  • Từ khóa