Thứ 4, 08/05/2024, 01:03[GMT+7]

Hy Lạp: Thảo luận về gói cứu trợ thứ hai

Thứ 2, 06/02/2012 | 13:55:45
1,055 lượt xem
Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos cùng Bộ trưởng Tài chính Evangelos Venizelos đã có cuộc gặp quan trọng với các chủ nợ của nước này về gói cứu trợ thứ hai dành cho Hy Lạp. Theo ông Venizelos, cuộc gặp này mang tính quyết định để giúp Hy Lạp tránh nguy cơ vỡ nợ.

Hình minh họa

Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos cùng Bộ trưởng Tài chính Evangelos Venizelos đã tiếp đại diện của Liên minh châu Âu EU Matthias Mors, đại diện của ngân hàng trung ương châu Âu ECB Klaus Masuch và Giám đốc văn phòng IMF tại Athen Poul Thomsen để bàn thảo về gói cứu trợ thứ hai trị giá 130 tỷ euro.
 
Tại cuộc gặp, cả ba nhà cho vay chính đối với Hy Lạp đều gây sức ép buộc Athen tăng cường thắt lưng buộc bụng, trong đó có biện pháp cắt giảm lương tối thiểu và tiền thưởng cho người lao động.
 
Ngay sau cuộc gặp này, Thủ tướng Papademos sẽ có cuộc thảo luận với các chính đảng của Hy Lạp để tìm kiếm sự ủng hộ cho các gói cắt giảm chi tiêu mới.
 
Người Hy Lạp đã bày tỏ lo lắng về kết quả các cuộc thảo luận. Giáo sư đại học Manos Matsaganis nói: "Chúng tôi lo ngại rằng, Hy Lạp đang đứng trước thảm họa bị loại khỏi khu vực đồng tiền chung cũng như EU".
 
Trước đó, các tổ chức công đoàn và đảng đối lập tại Hy Lạp đều khẳng định lập trường không đồng ý cắt giảm lương tối thiểu và tiền thưởng cho người lao động nước này.

Theo VTV

  • Từ khóa