Thứ 5, 02/05/2024, 08:46[GMT+7]

Bạn có tin vào giá trị của dầu Phật Linh giúp ích thiết thực cho sức khỏe của bạn?

Chủ nhật, 31/03/2024 | 22:33:29
2,173 lượt xem

Ảnh minh họa

I. “ĐỪNG VỘI TIN NGAY” 

Trong kinh Phật Kalama có câu chuyện kể lại rằng: 

Có một lần Phật đi ngang qua bộ tộc Kalama và những người thanh niên ở đây đã chạy tới hỏi Phật: “Thưa thầy, bất kể vị đạo sĩ nào đi qua đây cũng nói giáo lý của họ mới đích thực là chân lý. Do vậy, chúng con hoang mang, không biết tin ai?” 

Đức Phật bình thản đáp: “Các con đừng vội tin tưởng vào bất cứ điều gì, cho dù những điều ấy đã được chép trong kinh điển. Cũng đừng vội tin tưởng vào bất kỳ điều gì, cho dù điều ấy được nói ra từ những đạo sư danh tiếng”. 

Thấy các chàng trai Kalama vẫn chưa hiểu, đức Phật giảng giải tiếp: “Với tất cả những điều được người khác rao giảng, các con phải dùng tâm mình để quán chiếu phản biện, tìm hiểu và phê phán, rồi ứng dụng nó vào đời sống hàng ngày, xem nó có giúp mình thoát khỏi khổ đau được hay không - nếu được thì hãy tin”. 

Tóm lại, kinh Phật còn nói như vậy thì tại sao ta không tự nhủ ta rằng: “Đừng có vội tin ngay”. 

II. TẠI SAO TÔI TIN VÀO GIÁ TRỊ CỦA DẦU PHẬT LINH GIÚP ÍCH THIẾT THỰC CHO SỨC KHỎE CHÍNH MÌNH? 

1) Hồi tưởng 

Chắc các bạn còn nhớ sự kiện rùng rợn, làm 43.206 người chết vì dịch Covid-19 từ năm 2021 - 2023. Lúc đó cả nước chìm trong sự hoảng loạn, người dân phải giãn cách, cách ly và tham gia phòng, chống dịch. Ai có phương kế gì đều chia sẻ, hiến tặng phương kế đó: rửa tay thế nào, mẫu khẩu trang an toàn ra sao, các loại nước súc họng, thuốc phun khử khuẩn, đồ ăn, thức uống, thuốc đông y tây y, rồi quyên góp ủng hộ và.v.v.. 

2) Tôi đã dùng dầu Phật linh phòng, chống Covid-19 như thế nào? 

* Câu chuyện từ bản thân: Thấy dịch Covid-19 xảy ra quá nguy hiểm, tôi cũng để tâm tìm hiểu kỹ 4 loại thảo dược chống vi rút cúm đó là: bạc hà, khuynh diệp, long não, đinh hương. 

Từ kiến thức chuyên môn y học và kiến thức đông y gia truyền, tôi đều thấy rất rõ 4 loại thảo dược trên có tác dụng kháng vi rút cúm, sát khuẩn, chữa cảm phong hàn, chữa viêm phổi, ho, viêm mũi họng, giảm nhức đầu, đau xương khớp... 

Cả 4 loại dầu thảo dược này đều có chứa trong lọ dầu Phật linh nhỏ xíu. 

* Thực ra ban đầu tôi cũng chưa tin vào dầu Phật linh, nhưng do quá lo sợ bị lây Covid-19 nên tôi đã thực hành và “lôi kéo” người thân cùng làm những việc mà tôi cho là rất cần thiết:

 - Súc họng thường xuyên bằng nước lọc có pha dầu Phật linh theo công thức (1 lọ nhỏ dầu Phật linh 1,5ml pha với 1 lít nước, lắc đều mỗi khi ngậm súc họng). Tôi súc họng mỗi ngày tới mươi lần, mỗi lần tôi ngụm 1 ngụm nhỏ nước pha dầu Phật linh, rồi ngửa cổ súc đều và ngậm ở trong miệng thật lâu, sau đó mới nhổ đi. Súc xong thấy thoáng họng, dễ chịu, dễ thở, sạch miệng, không ho. 

- Xoa dầu Phật linh:  

+ Xoa lên 2 huyệt thái dương hai bên. 

+ Xoa lên 2 huyệt phong trì ở 2 hõm sau gáy hai bên. 

+ Xoa lên 2 huyệt nghinh hương ở 2 chân cánh mũi. 

+ Xoa lên huyệt nhân trung ở ngay giữa 2 lỗ mũi. 

+ Và xoa lên huyệt ấn đường ở giữa  nơi giao 2 cung lông mày trên trán. Ngày xoa tới 5 - 7 lần và day nhẹ lên các huyệt đó.

 * Bên cạnh đó, tôi còn tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay, phun xịt nước khử khuẩn và tự chăm sóc bản thân... 

* Tự bạch: 

- Ban đầu tôi cứ làm như vậy, tuy nhiên vợ và mẹ tôi cũng chưa làm theo, hoặc chỉ làm miễn cưỡng, vì chắc là họ nghĩ rằng: dịch Covid-19 nguy hiểm chết người hàng loạt như vậy thì mấy lọ dầu Phật linh bé tẹo chẳng ăn thua gì. 

- Mặc dù nhà có 3 người đã tiêm phòng Covid-19 đủ 2 mũi nhưng người đầu tiên nhiễm bệnh là mẹ tôi, rồi sau đó đến vợ tôi. Các triệu chứng điển hình của Covid-19 có đủ cả (ho khạc, mệt, sốt, đau đầu, đau xương khớp...). Sự lo âu mệt mỏi xuất hiện rõ trên khuôn mặt 2 người phụ nữ. 

- Một mình tôi đóng cửa và chiến đấu với 2 ca bệnh dịch nguy hiểm. Tôi vừa kiên trì làm theo những gì nghề nghiệp và lương tâm mách bảo, vừa nắm bắt thông tin phòng, chống dịch qua các kênh, kể cả trong và ngoài nước để chủ động các phương án. 

- Khi đã mắc dịch rồi thì 2 ca bệnh nhà tôi bắt đầu làm theo tất cả những gì tôi chỉ dẫn. Bảo súc họng, xoa dầu Phật linh, bảo rửa tay ăn uống đủ chất, bảo xịt phòng khử khuẩn, bảo vận động tập luyện là làm theo răm rắp, mà còn tích cực hơn thế nữa. 

- Thật lòng là suốt hơn 2 tuần liền, tôi ăn ở cùng với bệnh nhân Covid-19, chăm sóc bệnh nhân và tự phòng bệnh cho mình bằng dầu Phật linh là chính. 

Nhưng do phòng bệnh tốt, hoặc do trời thương hay do Phật độ cho tôi thì không rõ, mà tôi không hề hấn gì hết. Làm test (thử) liên tục mà tôi vẫn cứ âm tính hoài.

(còn nữa)

Bác sĩ BÙI VŨ KHÚC