Thứ 5, 02/05/2024, 19:02[GMT+7]

Hưng Hà: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Thứ 6, 22/03/2024 | 10:26:27
3,898 lượt xem
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, ngay từ đầu năm, huyện Hưng Hà đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo khí thế sôi nổi, động viên tinh thần sáng tạo, hăng say lao động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Cán bộ xã Cộng Hòa hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thi đua phát triển kinh tế

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, hiệu quả, trọng tâm là cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với quy vùng sản xuất tập trung và tích tụ, tập trung ruộng đất, đến nay huyện Hưng Hà đã tích tụ trên 1.000ha, chiếm 7,7% tổng diện tích đất nông nghiệp, tăng 325ha so với năm 2020. Toàn huyện có 3 vùng quy hoạch gồm: vùng từ 200 - 300ha, vùng từ 150 - 200ha, vùng từ 100 - 150ha trồng trọt; 153 điểm chăn nuôi tập trung và 7 điểm quy hoạch nuôi cá lồng. Điển hình như mô hình trồng cây ăn quả xã Hồng An, cây dược liệu xã Chí Hòa, chăn nuôi lợn xã Điệp Nông, thủy sản xã Độc Lập... Ngoài ra, toàn huyện chuyển đổi được 152,7ha đất trồng lúa sang trồng các cây lâu năm và cây rau màu hàng năm, 850ha trồng cây ăn quả. Nhiều mô hình đã mạnh dạn mở rộng liên kết sản xuất có bao tiêu sản phẩm, từng bước tiến tới nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn. 

Ông Nguyễn Minh Đức, HTX Dược liệu Vân Đài, xã Chí Hòa cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã quy hoạch 3ha gieo trồng hàng chục vạn cây giống dược liệu các loại và bố trí gieo trồng theo từng khu với hệ thống tưới nước tự động, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo việc làm cho trên 40 lao động địa phương. Mục tiêu của HTX thời gian tới không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà hướng đến giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường thế giới, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm chế biến từ dược liệu, thúc đẩy việc tiêu thụ các loại dược liệu, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Cán bộ và nhân dân huyện Hưng Hà ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Không những thế, huyện Hưng Hà còn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp. Với hơn 780 doanh nghiệp hoạt động trên hầu hết các lĩnh vực như dệt may, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm chăn nuôi và sản xuất các sản phẩm phục vụ ngành chăn nuôi, giáo dục, y tế, tín dụng tài chính, kinh doanh dịch vụ... đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế của huyện. 

Ông Hoàng Ngọc Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà cho biết: Ngay từ đầu năm 2024, cộng đồng doanh nghiệp huyện Hưng Hà đã phát động phong trào thi đua lao động, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, đẩy mạnh phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất; nâng cao trình độ, tay nghề, tạo khí thế thi đua cho công nhân, phấn đấu giá trị sản xuất tăng từ 13 - 15% so với năm 2023 góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm bứt phá đi lên”, năm 2024, Hưng Hà đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể. 

Ông Phạm Cao Quân, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cho biết: Chúng tôi xác định phong trào thi đua phải có mục tiêu, tiêu chí và biện pháp cụ thể; phải tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, khâu khó, việc khó kể cả những lĩnh vực còn yếu kém; phải thường xuyên bám sát các phong trào từ đó phát hiện những sáng kiến hay, những nhân tố mới, mô hình mới và điển hình để nuôi dưỡng, nhân rộng tạo đòn bẩy cho phong trào thi đua, lan tỏa sâu rộng trong ngành, lĩnh vực, địa phương và trong cộng đồng xã hội góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển.

Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, tận tâm, tận lực

Thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, huyện Hưng Hà đã ra mắt và duy trì hoạt động 7 mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của hệ thống chính quyền cơ sở, nhất là xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. 

Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết: Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” dù mới được triển khai thực hiện song bước đầu đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ, công chức xã sẽ gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, nhất là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân. 

Ông Nguyễn Trọng Dân, thôn Minh Thiện chia sẻ: Khi đến làm việc tại xã tôi thấy đội ngũ cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, thực hiện các thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, thể hiện sự trân trọng đối với người dân, qua đó tạo sự gắn kết, gần gũi với nhân dân.

HTX Dược liệu Vân Đài, xã Chí Hòa từng bước liên kết và tạo được đầu ra cho sản phẩm.

Cùng với đó, để công tác tập hợp quần chúng và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên còn thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ chuyên trách. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà cho biết: Chúng tôi đã tổ chức triển khai đối với cán bộ trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng mạnh về cơ sở; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, động viên cán bộ, nhân dân ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Phong trào thi đua bước đầu đã khơi dậy được sự quyết tâm, nhiệt huyết của các cấp, các ngành; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân sẵn sàng cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của huyện, từ đó nhân lên sức mạnh, tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để huyện nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức bứt phá vươn lên trong thời gian tới.

Công nhân lao động các doanh nghiệp huyện Hưng Hà đẩy mạnh sản xuất nâng cao hiệu quả công việc.

Thanh Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày