Thứ 4, 01/05/2024, 00:03[GMT+7]

Tuyên truyền PCCC và CHCN cho hơn 500 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:46:34
3,677 lượt xem
Sáng 15/4, Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ (thành phố Thái Bình) phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) - Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm thực hành về PCCC và CHCN cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Cán bộ giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ thực hành PCCC.

Hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường đã được thông tin nhanh về tình hình cháy, nổ trên cả nước; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC; đồng thời được trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CHCN; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong trường học, gia đình và khu dân cư; kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, thoát nạn an toàn; hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy được trang bị, chủ yếu là thao tác sử dụng bình chữa cháy và thực hành dập lửa. Cán bộ công an cũng đưa ra tình huống giả định và các câu hỏi liên quan đến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CHCN; hướng dẫn cho giáo viên, học sinh thực hành sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy khi  rò rỉ khí ga.

Buổi tuyên truyền là buổi sinh hoạt ngoại khóa cung cấp các kiến thức, kỹ năng bổ ích và nâng cao ý thức, hiểu biết về pháp luật, kỹ năng PCCC và CHCN cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo hiệu ứng lan tỏa tới phụ huynh của các em học sinh, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, bảo đảm an toàn PCCC tại địa phương.

Học sinh hào hứng trả lời câu hỏi liên quan đến PCCC.

Tính đến nay liên ngành giáo dục và Công an thành phố đã tuyên truyền PCCC và CHCN cho 15 trường TH và THCS, phấn đấu hết tháng 5/2024 sẽ tuyên truyền 100% các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày