Thứ 5, 02/05/2024, 23:40[GMT+7]

Giải vô địch bóng bàn các câu lạc bộ Cúp Báo Thái Bình: Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn

Thứ 6, 22/04/2022 | 08:42:01
3,634 lượt xem
Nằm trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ IX, giải vô địch bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) Cúp Báo Thái Bình diễn ra từ ngày 22 - 24/4 với 250 trận đấu. Đây là cơ hội giao lưu, gặp gỡ của những người yêu thích bộ môn bóng bàn trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao.

Thiết thực chuẩn bị cho giải vô địch bóng bàn các câu lạc bộ Cúp Báo Thái Bình, tại các địa phương đã diễn ra giải đấu tuyển chọn vận động viên xuất sắc.

Từ hơn một tháng nay, các vận động viên (VĐV) của CLB bóng bàn thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đã sôi nổi tập luyện với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất tại giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình. Dù có hơn 30 VĐV thường xuyên sinh hoạt nhưng CLB có khoảng 10 VĐV đăng ký tham gia giải đấu ở 4 nội dung. 

Ông Đặng Văn Va, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Hiện nay, thành viên trong CLB công tác ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Tuy thời gian tập luyện có ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động của CLB luôn được nỗ lực duy trì với mong muốn tạo nên sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho các hội viên.

Nay đã ngoài tuổi 70, ông Va vui mừng, phấn khởi khi phong trào bóng bàn của các CLB trong tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thời gian qua, việc Liên đoàn Bóng bàn thường xuyên tổ chức các trận đấu giao hữu cho các CLB trong tỉnh đã tạo tiền đề vững chắc để các VĐV có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Vì vậy, theo ông, giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính.

Thiết thực chuẩn bị cho giải đấu, trong hai ngày 16 - 17/4, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kiến Xương đã tổ chức giải bóng bàn các CLB trong huyện, quy tụ gần 100 VĐV ở 6 nhóm tuổi, qua đó lựa chọn những VĐV xuất sắc nhất để tập huấn và tham dự giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình. 

Ông Nguyễn Ngọc Tuyển, CLB bóng bàn xã Vũ Công (Kiến Xương) chia sẻ: Tự hào Kiến Xương là nơi có phong trào bóng bàn phát triển gần như sớm nhất trong tỉnh, chúng tôi tham gia thi đấu giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình với mong muốn đạt được thứ hạng cao, thiết thực đóng góp vào thành tích thi đấu bộ môn bóng bàn của toàn huyện. CLB bóng bàn xã Vũ Công tham gia ở 2 nội dung: đôi nam, đôi nam nữ dưới 35 tuổi. Vì việc tập luyện diễn ra thường xuyên, liên tục vào tất cả các buổi chiều trong tuần nên đã tạo cho các VĐV tâm thế thi đấu tốt nhất. Qua danh sách các CLB, VĐV tham gia, tôi đánh giá đây là giải đấu có chất lượng tốt, quy tụ những tay vợt xuất sắc, đã đạt nhiều thành tích cao.

Là một trong những địa phương đang có phong trào tập luyện bóng bàn phát triển mạnh hiện nay, huyện Đông Hưng tham gia giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình với VĐV ở nhiều lứa tuổi. 

Ông Lưu Hỏa Tiễn, Chủ nhiệm CLB bóng bàn huyện Đông Hưng cho biết: Các CLB bóng bàn của huyện có sự đầu tư chuyên nghiệp, nghiêm túc cho bộ môn này. Thời gian qua, huyện Đông Hưng đã xây dựng được các lớp đào tạo VĐV bóng bàn trẻ; có những VĐV trẻ tuổi nhưng đã tự tin đăng ký tham gia giải đấu năm nay. 

Em Lê Quang Phú, 18 tuổi, CLB bóng bàn huyện Đông Hưng chia sẻ: Em tham gia giải đấu ở nội dung đơn nam. Nhiều năm tập luyện bộ môn bóng bàn, đây là cơ hội để em được giao lưu với những người có cùng chung đam mê trong tỉnh. Em sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất, không phụ sự kỳ vọng của các thành viên trong CLB.

Giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình quy tụ 16 CLB đến từ các huyện, thành phố, các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh với trên 300 VĐV, tranh chấp 19 bộ huy chương ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Thông qua việc tổ chức giải đấu nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao nói chung, bộ môn bóng bàn nói riêng để tăng cường sức khỏe, phục vụ thiết thực cho lao động, học tập, nâng cao đời sống của nhân dân. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải vô địch bóng bàn các CLB Cúp Báo Thái Bình đánh giá: Các CLB đã quan tâm tạo điều kiện để các thành viên được tham gia giải đấu này là nguồn động viên lớn đối với Ban tổ chức giải. Về phía Ban tổ chức, chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để giải đấu có thể diễn ra thành công. Giải được tổ chức quy mô, vận động viên tham gia đông, tạo được tính chuyên nghiệp cũng như khích lệ phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn trong các CLB thể dục thể thao ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn bóng bàn Thái Bình trong thời gian tiếp theo.


Tú Anh