Chủ nhật, 28/04/2024, 05:41[GMT+7]

Man Utd thua đội đứng thứ 16

Chủ nhật, 31/12/2023 | 07:40:57
1,327 lượt xem
Man Utd thua trận thứ chín ở Ngoại hạng Anh mùa này, với tỷ số 1-2 trước chủ nhà Nottingham Forest ở vòng 20.

Tiền vệ Nicolas Dominguez (số 16) mở tỷ số cho Nottingham trước Man Utd, trên sân City Ground, thị trấn West Bridgford, hạt Nottinghamshire, vòng 20 Ngoại hạng Anh

Cả hai bàn thua của Man Utd diễn ra theo một kịch bản, khi không cầu thủ nào kịp áp sát và để đối thủ sút với nhiều khoảng trống ở trung lộ. Tiền vệ Scott McTominay mắc lỗi trong cả hai tình huống này, khiến "Quỷ Đỏ" nối dài chuỗi không thắng trên sân khách lên năm trận. 

Nottingham đứng vị trí 16 Ngoại hạng Anh trước trận này, nhưng họ cho thấy dấu hiệu tích cực dưới trướng tân HLV Nuno Espirito Santo. Ông nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ, khiến hiệp một trôi qua không có tình huống nào đáng kể. Nhưng hiệp hai hấp dẫn hơn, bắt đầu từ cú sút của Diogo Dalot từ ngoài cấm địa dội cột dọc bật ra.

Trời mưa nặng hạt, nhưng trận đấu nóng lên tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của tiền đạo Morgan Gibbs-White. Anh chuồi liên tiếp trúng chân hai cầu thủ Man Utd, nhưng trọng tài chỉ rút một thẻ vàng cho cầu thủ Nottingham, rồi rút thêm thẻ nữa cho Diogo Dalot vì phản ứng.

Không được chơi hơn người, Man Utd lại thủng lưới trước ở phút 64, từ một tình huống Marcus Rashford được chăm sóc ngoài sân, khiến họ chỉ đá với 10 người. Tận dụng lợi thế này, hậu vệ chủ nhà Gonzalo Montiel thoát xuống nách bên phải, rồi chuyền ngang cho tiền vệ Nicolas Dominguez dễ dàng đặt lòng về góc xa khi thủ môn Andre Onana đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. McTominay cũng mải nhìn bóng, không chạy về ngăn cản Dominguez sút.

Sau khi thủng lưới, Man Utd mới đẩy nhanh nhịp độ tấn công, và nỗ lực của Alejandro Garnacho đã giúp đội khách ghi bàn. Tiền vệ 19 tuổi chuồi người cắt được chuyền lên hơi non của thủ môn Matt Turner, dốc bóng xuống cấm địa rồi chuyền ngang thuận lợi cho Rashford cứa lòng sệt về góc xa gỡ hòa 1-1.

Turner tự dùng tay đập lên đầu vì sai lầm này, nhưng chỉ bốn phút sau anh đã lập công chuộc tội. Từ cú sút xa của Christian Eriksen, thủ thành người Mỹ đổ người đẩy bóng ra, cho Nottingham phản công. Cựu cầu thủ Man Utd Anthony Elanga nhận bóng bên phải, chuyền ngang cho Gibbs-White với góc sút rộng và không bị ai kèm từ cự ly khoảng 17 m. Cầu thủ gây tranh cãi này cứa lòng về góc gần khiến Onana bay người cũng không thể cứu thua.

HLV Erik ten Hag bất lực khi Man Utd thua trận thứ chín ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

HLV Erik ten Hag bất lực khi Man Utd thua trận thứ chín ở Ngoại hạng Anh.  

Trong cả hai bàn thua, HLV Erik ten Hag đều lắc đầu tỏ vẻ ngao ngán vì đối thủ dứt điểm trong thế quá dễ. Trên khán đài, cựu HLV Alex Ferguson và giám đốc thể thao INEOS Dave Brailsford tỏ ra chán nản. Rõ ràng Brailsford còn nhiều việc phải làm để giúp tỷ phú Jim Ratcliffe thay đổi Man Utd. Vì thế, với những kết quả nghèo nàn gần đây, HLV người Hà Lan có thể mất việc bất cứ lúc nào.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày