Chủ nhật, 28/04/2024, 02:26[GMT+7]

Chelsea vào vòng bốn Cup FA

Chủ nhật, 07/01/2024 | 07:32:37
1,101 lượt xem
Bốn bàn trong hiệp hai giúp Chelsea hạ đội hạng nhất Preston 4-0 tại vòng ba Cup FA hôm 6/1.

Sterling (giữa) mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận gặp Preston tại sân Stamford Bridge hôm 6/1.

Chỉ phải tiếp đối thủ hạng dưới trên sân nhà, Chelsea vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Nhưng cũng phải mất gần một giờ thi đấu, chủ nhà mới chọc thủng lưới Preston trước khi ghi liên tiếp những bàn thắng để hạ đối thủ 4-0. 

Trong bối cảnh Nicolas Jackson phải trở về làm nhiệm vụ cho đội tuyển Senegal tại AFCON, hàng công với Armando Broja đá phía trên bộ ba Raheem Sterling, Mikhaylo Mudryk và Cole Palmer là lựa chọn tối ưu của HLV Mauricio Pochettino.

Dẫu vậy, Chelsea chơi sức sống trong hiệp một, trước đối thủ chủ động đá phòng ngự lùi sâu. Trong cả hiệp, chủ nhà chỉ có một cơ hội rõ rệt, khi Palmer sút ra ngoài từ đường chuyền của Enzo Fernandez. Cầu thủ để lại ấn tượng nhiều nhất lại là hậu vệ trẻ Alfie Gilchrist, khi chơi xông xáo và chắc chắn trong lần đầu đá chính.

Chelsea chỉ thực sự chơi bóng trong hiệp hai. 19 trong 24 pha dứt điểm của họ đến trong 45 phút cuối, giúp chủ nhà thu về bốn bàn. Phút 58, Broja mở tỷ số từ pha đánh đầu chuẩn xác, sau quả tạt của Malo Gusto. Bàn thắng giúp các học trò Pochettino cởi bỏ áp lực tâm lý, qua đó có thêm hai pha lập công chỉ trong 11 phút, từ pha đánh đầu của Thiago Silva và cú đá phạt của Sterling.

Sterling cũng chính là người kiến tạo để Enzo Fernandez ấn định tỷ số 4-0 ở phút 85, giúp Chelsea thắng trận thứ ba liên tiếp. Thầy trò Pochettino còn mục tiêu ở cả ba đấu trường quốc nội, trong đó cơ hội vô địch ở Cup Liên đoàn sáng nhất khi họ vào tới bán kết và sẽ đấu với Middlesbrough hai lượt trận vào cuối tháng này.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày