Thứ 4, 01/05/2024, 10:22[GMT+7]

Man Utd rơi chiến thắng ở phút 99

Chủ nhật, 31/03/2024 | 06:25:11
998 lượt xem
Tiền vệ Mason Mount mở tỷ số ở phút 97, nhưng Man Utd vẫn bị chủ nhà Brentford cầm hòa 1-1, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Kristoffer Ajer (phải) không mừng bàn gỡ mà nhanh chóng đưa bóng trở lại cuộc chơi để tìm bàn thắng cho Brentford, trong trận gặp Man Utd trên sân Gtech Community, thành phố London, vòng 30 Ngoại hạng Anh

Phút bù thứ bảy hiệp hai, Casemiro nhận bóng ở rìa cấm địa, chuyền xuống bên trái cho Mount sút chân trái về góc xa mở tỷ số. Đây là bàn đầu tiên của cựu tiền vệ Chelsea cho Man Utd, giúp khán giả đội khách như bùng nổ bởi khi đó trận đấu chỉ còn khoảng vài phút.

Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo khiến "Quỷ Đỏ" thủng lưới chỉ sau đó hai phút, từ một tình huống cố định. Tiền đạo Ivan Toney có bóng, vượt qua hai cầu thủ trước khi chuyền vào sửa lưng toàn bộ hàng thủ đội khách, giúp Kristoffer Ajer đệm cận thành ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Brentford. "Công lý đã được thực thi", báo Anh Guardian bình luận về bàn của chủ nhà.

Sau khi gỡ hòa, cầu thủ chủ nhà còn đôn đốc nhau lấy bóng để nhanh chóng đưa trận đấu trở lại cuộc chơi. Bởi suốt trận, Brentford mới chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đoàn quân của Erik ten Hag. Chủ nhà dứt điểm tới 31 lần trong trận này, nhiều gần gấp ba lần "Quỷ Đỏ".

Sự áp đảo của Brentford còn được thể hiện trên nhiều thống kê. Họ có tới 73 lần chạm bóng khu cấm địa Man Utd trong 90 phút đầu, còn đội khách chỉ có 11 lần đón bóng ở cấm địa chủ nhà. Cột dọc và xà ngang cũng bốn lần cứu thua cho Man Utd, từ các pha dứt điểm của Toney, Bryan Mbeumo, Yoane Wissa và Zanka. Toney cũng một lần đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng không được công nhận bàn vì lỗi việt vị chỉ vài centimet.

Tình huống Ivan Toney (thứ hai từ phải sang) sút dội cột dọc Man Utd. Ảnh: Reuters

Tình huống Ivan Toney (thứ hai từ phải sang) sút dội cột dọc Man Utd.  

HLV Ten Hag giữ nguyên đội hình xuất phát từng thắng ngược Liverpool 4-3 ở tứ kết Cup FA, nhưng điều đó không còn phát huy tác dụng. Man Utd giữ bóng nhiều hơn nhưng đó là thông số quan trọng duy nhất họ nhỉnh hơn Brentford. Chủ nhà như thường lệ thể hiện lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, và tận dụng các tình huống cố định để gây sóng gió lên đối thủ.

Trận hòa này khiến cơ hội dự Champions League mùa sau ngày càng hẹp với Man Utd, khi họ bị đội thứ năm Tottenham bỏ cách tám điểm. Ngay cả khi Ngoại hạng Anh có năm suất dự Champions League mùa sau, "Quỷ Đỏ" cũng khó giành được vé.

Chuỗi trận khó khăn dự kiến còn tiếp tục với Man Utd, trước mắt là trận gặp Chelsea cũng tại Tây London tối 4/4, sau đó ba ngày là cuộc đón tiếp Liverpool.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày