Thứ 2, 29/04/2024, 06:19[GMT+7]

Thị trấn An Bài: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Thứ 6, 22/09/2023 | 20:48:09
3,586 lượt xem
Sáng ngày 22/9, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Đây là mô hình thí điểm theo Đề án số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2023-2025.

Cán bộ, công chức thị trấn An Bài ký cam kết trong việc thực hiện các tiêu chí.

Thị trấn An Bài là cửa ngõ của tỉnh, giáp ranh với thành phố Hải Phòng. Thị trấn có dân số khoảng 10.000 người với 12 tổ dân phố, là địa phương có nhịp độ phát triển nhanh của huyện Quỳnh Phụ; vì vậy xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ được thị trấn đặc biệt quan tâm. Mô hình được xây dựng dựa trên 5 tiêu chí chính của Đề án: chính quyền hoạt động công khai, minh bạch; chính quyền thân thiện, trách nhiệm; đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thân thiện, trách nhiệm, tận tụy; chủ tịch UBND xã gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân; trụ sở làm việc khang trang, văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp.  Trọng tâm là theo nguyên tắc  “3 luôn”, “5 biết” và “5 không” với mục tiêu cao nhất là phục vụ hiệu quả và hướng tới sự hài lòng của nhân dân, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn An Bài.

Tại buổi ra mắt, đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức thị trấn đã tổ chức ký cam kết trong việc thực hiện các tiêu chí; trao giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh và thư chúc mừng của chủ tịch thị trấn cho một số gia đình có thêm thành viên mới.

Nguyễn Cường