Chủ nhật, 28/04/2024, 01:39[GMT+7]

Bãi đá “12 vị tông đồ” - điểm đến nên check-in tại Australia

Chủ nhật, 07/01/2024 | 21:34:37
869 lượt xem
Tại "Great Ocean Road", nơi được mệnh danh là cung đường đẹp nhất thế giới tại Australia, có rất nhiều thắng cảnh đẹp. Một trong số đó là địa danh "12 vị tông đồ" nổi tiếng, như một bản hòa tấu của đất liền và biển cả.

Địa điểm nổi tiếng nhất trên cung đường "Great Ocean Road" là bãi đá “12 vị tông đồ”, một quần thể đá vôi nằm trên mặt nước, thuộc khu vực công viên quốc gia Port Campbell và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Australia.

12 khối đá khổng lồ được hình thành bởi quá trình bào mòn, xói mòn của muối mặn từ miền biển phía Nam nước Úc qua hàng ngàn năm.

Dưới ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt ở Nam Đại Dương, các khối đá vôi bị xói mòn nên đồng thời tạo ra những hang động trong vách đá.

Các vòm đá được tạo nên và sau đó sụp đổ, để lại những khối đá trên mặt vách đá. Chìm sâu dưới đáy biển là các cọc đá cao đến 45 mét.

Tốc độ xói mòn ở chân các cột đá vôi là khoảng 2cm mỗi năm. Sự ảnh hưởng của sóng làm xói mòn mặt đá diễn ra liên tục hằng trăm năm, cứ như vậy tạo nên sự bồi đắp.

Quần thể đá vôi nằm ở vị trí lửng lơ, trên mặt nước, không cách xa bờ biển thuộc công viên quốc gia Port Campbell và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất đất nước.

Theo ước tính, hàng năm, khu vực của thắng cảnh "12 tông đồ" đón tiếp khoảng hơn 2 triệu lượt khách du lịch.

Video: []_Bãi_đá_12_vị_tông_đồ_-_điểm_đến_nên_check-in_tại_Australia.mp4

 

Theo nhandan.vn 

  • Từ khóa