Chủ nhật, 28/04/2024, 01:09[GMT+7]

Kinh nghiệm du lịch Hòn Tre (Nha Trang)

Thứ 3, 09/01/2024 | 11:26:54
1,726 lượt xem
Hòn Tre từ lâu là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đảo Hòn Tre tọa lạc ngay vịnh Nha Trang, là hòn đảo lớn nhất khu vực với diện tích 32,5km2, cách trung tâm thành phố Nha Trang 5km. Đảo Hòn Tre có những đặc thù rất riêng như ít gió, có khí hậu nhiệt đới, sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trong xanh, thêm vào đó nơi đây có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng - giải trí chất lượng đẳng cấp quốc tế nên thu hút được đông đảo du khách ghé đến.

Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho các đôi vợ chồng trẻ, các nhóm bạn và gia đình,… đến để nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ tiện ích, giải trí hàng đầu, check-in "sống ảo" sang chảnh...

Hòn Tre Nha Trang.

Hòn Tre Nha Trang.

Nên đi đảo Hòn Tre thời điểm nào trong năm?

Nhìn chung thời tiết ở Hòn Tre các tháng trong năm đều rất đẹp, ở đây thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên thời tiết quanh năm ôn hòa, có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa.

Thời điểm du lịch Hòn Tre lý tưởng, thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan, nghỉ dưỡng nhất là trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, đặc biệt là các tháng 6, 7, 8 vì đây là lúc thời tiết ôn hòa, hội tụ đủ nắng, gió và biển xanh, êm dịu… 

Tháng 6,7,8 là cao điểm mùa du lịch ở Nha Trang.

Tháng 6,7,8 là cao điểm mùa du lịch ở Nha Trang.

Các hình thức di chuyển ra đảo Hòn Tre

Để ra đảo Hòn Tre thì trước tiên bạn sẽ cần di chuyển từ vị trí của mình đến thành phố Nha Trang trước, sau đó từ thành phố đi ra đảo Hòn Tre.

Phương thức di chuyển từ nơi ở đến Nha Trang: Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, khoảng cách địa lý và thời gian dư giả của mình để cho du khách lựa chọn các hình thức di chuyển như máy bay, tàu hỏa hoặc xe giường nằm.

Từ thành phố Nha Trang, du khách có thể di chuyển ra đảo Hòn Tre bằng một trong 3 cách: Cáp treo, tàu thủy, cao tốc, cano.

Cáp treo di chuyển từ Nha Trang đến đảo Hòn Tre.

Cáp treo di chuyển từ Nha Trang đến đảo Hòn Tre.

Tới đảo Hòn Tre nên ở đâu?

Đảo Hòn Tre Nha Trang được khai thác du lịch từ sớm nên ở đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn chất lượng. Tùy thuộc vào nhu cầu, ngân sách mình có mà du khách có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp.

Nên ăn gì ở đảo Hòn Tre?

Du lịch Hòn Tre, du khách hãy nhớ thưởng thức ngay những món ăn đặc sản Nha Trang dưới đây:

- Ốc vú nàng: Là món ăn đặc sản Nha Trang được nhiều du khách yêu thích.

- Nem nướng Nha Trang: Miếng nem thơm, giòn sựt sựt ăn cùng nước chấm sệt sệt ngon vô cùng.

- Bánh căn: Là món ăn bình dân nhưng có thể hút hồn bất kỳ ai bởi hương vị thơm ngậy của gạo và nhân bánh.

- Các món hải sản: Du lịch Nha Trang là đến với thiên đường của những món hải sản tươi sống thơm ngon như nhum biển, hàu sữa...

Hải sản Nha Trang rất tươi ngon.

Hải sản Nha Trang rất tươi ngon.

Hòn Tre Nha Trang có gì chơi?

- VinWonders Nha Trang - công viên của những kỷ lục

Nếu bạn đến du lịch Hòn Tre thì chắc chắn sẽ thích mê VinWonders Nha Trang, công viên giải trí gồm 6 phân khu, với hàng trăm hoạt động giải trí hấp dẫn.

- Vinpearl Diving Club

Đây là khu vực bãi lặn với quy mô “khủng” nằm ngay trong quần thể Vinpearl Nha Trang tại đảo Hòn Tre, cho du khách khám phá vẻ đẹp đại dương và tham gia vào các trò thể thao dưới nước như: Lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, chèo thuyền kayak, lướt ván.

- Ngắm biển, hoàng hôn tại Bãi Trũ

Bãi Trũ tọa lạc ngay tại đảo Hòn Tre, được ví như thiên đường hoàng hôn khiến biết bao du khách phải mê mẩn khi được trải nghiệm cảm giác an yên khi ngắm khung cảnh hoàng hôn thơ mộng tại nơi đây.

- Đầm Bấy

Vịnh Đầm Bấy có vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, hút mắt với những bãi cát trắng mịn, cùng sóng nước êm đềm. 

Theo vtc.vn

  • Từ khóa