Thứ 7, 04/05/2024, 13:27[GMT+7]

Cần bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Thứ 7, 20/04/2024 | 23:44:54
3,446 lượt xem
Cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km, khu du lịch sinh thái Cồn Vành có bãi cát tự nhiên trải dài, bằng phẳng là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Hàng năm, vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại đây có hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng. Việc lượng du khách tăng cao đột biến vào dịp nghỉ lễ đã gây ra không ít áp lực, khó khăn cho lực lượng chức năng, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, nhất là phòng tránh tai nạn đuối nước cho du khách khi tắm biển.

Cồn Vành thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, tắm biển vào dịp nghỉ lễ.

Mặc dù vào các đợt nghỉ lễ, công tác bảo đảm an toàn cứu hộ, cứu nạn cho du khách luôn được các cấp, ngành chức năng huyện, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành quan tâm nhưng vẫn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Gần đây nhất, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2023, tại khu vực bãi biển Cồn Vành một học sinh lớp 9 đi tắm biển không may bị đuối nước và tử vong. Theo ông Tô Mạnh Biên, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành: Để bảo đảm an ninh, an toàn, phòng, chống rủi ro đuối nước tại bãi biển Cồn Vành, Ban Quản lý đã xây dựng kế hoạch thuê nhân lực làm công tác cứu hộ trong dịp lễ và những ngày cao điểm. Chúng tôi cho tu bổ sửa chữa lại hệ thống truyền thanh thực hiện công tác tuyên truyền làm các biển báo cắm tại các đường mòn, các đường xuống mép nước, tu bổ cắm lại các cọc giới hạn khu vực bãi tắm để du khách cảnh giác đề phòng. Trong dịp nghỉ lễ, đơn vị tập trung lực lượng, quân số để nâng cao cảnh giác, liên tục nhắc nhở du khách, người dân phải đề phòng các tình huống xấu có thể phát sinh. Về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, Ban đã tổ chức các đợt tổng vệ sinh trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tổ chức họp các hộ kinh doanh triển khai các nhiệm vụ công tác yêu cầu các hộ chủ động thu gom và vận chuyển rác thải của gia đình chôn lấp bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu du lịch. Do có lượng lớn du khách về khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong các dịp nghỉ nên để bảo đảm cho công tác cứu hộ, cứu nạn, Ban cũng đề nghị UBND huyện xem xét có chỉ đạo các ban, ngành chức năng trưng dụng lực lượng dân quân biển của một số xã lân cận phối hợp cùng lực lượng của đơn vị và lực lượng biên phòng đóng trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. 

Cùng nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước ngoài bãi biển thì vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm, tình trạng ùn tắc giao thông thường diễn ra, nhất là tại quãng đường khoảng 2km đoạn cuối đường tỉnh 221A trước khi ra bãi biển cồn Vành. Trung tá Phạm Đình Thăng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Do lượng lớn du khách đổ về khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên đường tỉnh 221A dẫn ra bãi biển cồn Vành nhiều lúc bị tắc nghẽn. Để bảo đảm an toàn giao thông và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, vào các ngày nghỉ lễ sắp tới, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện sẽ phối hợp với công an các xã Nam Phú, Đông Minh bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại các trục đường dẫn vào các khu du lịch; chủ động lên phương án chống ùn tắc giao thông; tăng cường quân số túc trực, phối hợp lực lượng chức năng để xử lý các tình huống trong kỳ nghỉ lễ. 

Bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, đơn vị quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành, người dân, du khách cần nâng cao ý thức giữ gìn an toàn cho bản thân và người thân, bạn bè, đặc biệt là trẻ em khi tắm biển phải có sự giám sát, quản lý sát sao của người lớn. Điều này là quan trọng nhất để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bãi biển Cồn Vành có bãi cát tự nhiên trải dài, bằng phẳng.

Trần Tuấn