Thứ 7, 04/05/2024, 03:49[GMT+7]

Những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:19:22
2,595 lượt xem
Du lịch sinh thái để tìm về không gian yên bình và trong lành đang trở thành xu hướng yêu thích của nhiều du khách sau những ngày dài mệt nhoài. Hãy dành trọn những ngày nghỉ để khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa bản địa hay thưởng thức bữa ăn dân dã tại những khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp trải dài trên khắp đất nước Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Ninh Bình

Địa chỉ: Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) chỉ cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 100km. Có lẽ vì thế mà nơi đây được đông đảo du khách miền Bắc chọn làm điểm du lịch sinh thái, tâm linh mỗi dịp nghỉ hè, nghỉ lễ hay cuối tuần. 

Đến khu du lịch Tràng An, du khách có thể viếng thăm các địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng như: Đền Trình, Đền Trần Ninh Bình, Đền Tứ Trụ, Phủ Khống, Hành cung Vũ Lâm

Nơi đây cũng là tập hợp của nhiều hang động huyền bí, như: Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu, Hang Bói, Hang Sáng – hang Tối, hang Ba Giọt,...

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới, được UNESCO công nhận, là một điểm đến lý tưởng để khám phá hệ sinh thái rừng. Nơi đây có nhiều loại cây gỗ quý, hàng trăm loại dược liệu, hơn 100 loài phong lan và hàng trăm loại chim, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm.

Đến đây, bạn có thể tham gia vào hành trình tour trekking, đi bộ khám phá vườn quốc gia, check in những cây cổ thụ khổng lồ.

Trải nghiệm đạp xe ở Vườn quốc gia Cát Tiên.

Trải nghiệm đạp xe ở Vườn quốc gia Cát Tiên.

Nếu bạn ngại đi bộ thì đạp xe khám phá những cung đường của khu du lịch sinh thái Cát Tiên hay chèo thuyền kayak ở hồ Bàu Sấu cũng là những trải nghiệm đáng thử. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những loài cá sấu tại rừng Nam Cát Tiên ở chính hồ này.

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá khu du lịch Cát Tiên là từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Đây là mùa khô ở miền Nam, thời tiết khá dễ chịu, các cung đường khô thoáng, dễ đi, giúp bạn có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất ở khu du lịch sinh thái tuyệt vời này.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô - Bình Định

Địa chỉ: xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng gần 50km về phía Tây Bắc. 

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Quy Nhơn chính là khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Bốn mùa nơi đây đều đắm chìm trong một màu xanh mát, kết hợp toàn vẹn của mây, nước, chim, trời tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô - Bình Định.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô - Bình Định.

Thời điểm lý tưởng để đến với Hầm Hô là từ tháng 3 đến tháng 8, khí hậu mát mẻ ôn hòa thích hợp cho những hoạt động ngoài trời.

Tới Hầm Hô, bạn sẽ được đi thuyền trên kênh Lộc Giang tới dòng sông Kut với Khúc Sông Trời lấp lánh được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, cây cỏ non nước. Ngoài ra, tham quan các di tích lịch sử và thăm chùa chiền của “thành phố thi ca” cũng là những hoạt động rất thú vị. 

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 3km, nằm ngay sau lưng Nhà thờ Đá Sa Pa. Đỉnh núi Hàm Rồng cao hơn 1.850m là địa điểm check in cực đẹp được nhiều du khách yêu thích. Để lên được đây, bạn phải đi qua loạt bậc thang bằng đá và suốt hành trình này, bạn có thể ghé thăm những tiểu cảnh khác trong khu du lịch Hàm Rồng.

Để chuyến tham quan khu du lịch Hàm Rồng của bạn trọn vẹn nhất, hãy chọn xuất phát vào những ngày không mưa và đừng quên chuẩn bị áo ấm.

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng.

Khu du lịch Kong Forest - Khánh Hoà

Địa chỉ: Hòn Bà, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Khu du lịch Kong Forest - Khánh Hoà là công viên du lịch thám hiểm trong rừng lớn nhất Việt Nam. Nằm ngay trên núi Hòn Bà cách mặt nước biển hơn 1000m, không khí nơi đây vô cùng thoáng đãng, mát mẻ và trong lành.

Nếu bạn là tín đồ mê những trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh thì bên cạnh trò chơi zipline, một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ ở đây chính là lái xe ATV. Cùng gia đình và bạn bè tận hưởng cảnh quan núi rừng trên chiếc xe địa hình, lội qua đèo suối và chụp lại những bức ảnh thật “cool” chính là những khoảnh khắc khó quên khi tới đây.

Nơi đây thích hợp cho những tín đồ mê trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh.

Nơi đây thích hợp cho những tín đồ mê trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh.

Vườn quốc gia Ba Bể

Được ví như “bảo vật” của núi rừng Bắc Kạn, khu du lịch Ba Bể thu hút rất nhiều tín đồ du lịch đến tham quan. Đây vốn là một khu rừng đặc dụng, quy tụ hơn 1.000 loài thực vật và 80 loài thú quý hiếm. Hệ sinh thái này đến nay vẫn giữ được vẻ hoang sơ hiếm hoi mà thiên nhiên ban tặng cho nó.

Để khám phá hết vẻ đẹp của khu du lịch này, bạn hãy bắt đầu với việc thuê thuyền tham quan. Đây là dịp để bạn ngắm nhìn quang cảnh bao quanh hồ Ba Bể xanh biếc thơ mộng. Bạn còn có thể nghe được những câu chuyện thú vị liên quan đến sự tích hồ Ba Bể từ những người chèo thuyền.

Trên hành trình khám phá hồ Ba Bể, bạn cũng sẽ bất gặp nhiều cảnh đẹp như đảo Bà Góa ngay giữa lòng hồ, động Puông,…

Để khám phá hết vẻ đẹp của khu du lịch này, bạn hãy bắt đầu với việc thuê thuyền tham quan.

Để khám phá hết vẻ đẹp của khu du lịch này, bạn hãy bắt đầu với việc thuê thuyền tham quan.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen - Kon Tum

Mang linh hồn của mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn, khu du lịch sinh thái Măng Đen có hàng trăm các loài cây và các thảm hoa bắt mắt khoe sắc. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo chơi trên những đồi đất đỏ, ngắm nhìn những đồi thông xanh xa xa vào sáng sớm mai. Khí hậu nơi đây mát mẻ, thoáng đãng vô cùng dễ chịu.

Tới đây vào mùa đông, nếu bạn đi thưởng ngoạn lúc chiều tà, khung cảnh từ trên đồi nhìn xuống cũng trở nên lung linh huyền ảo. Măng Đen vừa thích hợp làm chốn hẹn hò, vừa phù hợp để đổi gió cho những ai đang phân vân muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Vẻ đẹp thác Lô Ba ở Măng Đen Kon Tum.

Vẻ đẹp thác Lô Ba ở Măng Đen Kon Tum.

Khu Du Lịch Sinh Thái Thung Nham - Ninh Bình

Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Hoa Lư, Ninh Bình

Là một quần thể bao quanh là núi non sông nước, khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình được biết đến là nơi cư trú của rất nhiều loại chim vạc quý hiếm. Bạn sẽ phải trầm trồ khi được ngắm nhìn những nhũ đá lấp lánh được kiến tạo lâu năm với những hình thù bắt mắt.

Vườn chim với hơn 50.000 loài chim khác nhau.

Vườn chim với hơn 50.000 loài chim khác nhau.

Ngoài ra nơi đây còn có vườn chim với hơn 50.000 loài chim khác nhau, du khách sẽ được mục sở thị cảnh tượng bay lượn vờn nhau ríu rít của chim chóc. Thung Nham sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho chuyến du lịch thăm thú và nghỉ dưỡng sắp tới của bạn. 

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Cách TP.HCM 45km về phía Đông Nam, khu du lịch sinh thái Cần Giờ là một điểm dừng chân hay ho dành cho bạn. Đây là một huyện đảo đặc biệt của TP.HCM, có hệ thống kênh rạch chằng chịt, có biển, đảo và là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ.

Khu Vàm Sát là địa điểm du lịch được check in nhiều nhất ở Cần Giờ. Được phục hồi sau chiến tranh, Vàm Sát có hệ động - thực vật cực đa dạng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình với muôn loài chim chóc lượn bay, tham quan một số khu vực thú vị như đầm dơi, sân chim, trại nuôi cá sấu…

Bạn còn có thể tham gia vào một số hoạt động như chèo thuyền, câu cá sấu… chỉ có ở khu sinh thái rừng ngập mặn này. Ngoài khu Vàm Sát, bãi biển Cần Giờ cũng là một địa điểm tham quan được yêu thích. 

Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ

Bà Nà vốn dĩ là một ngọn núi thuộc huyện Hòa Vang - Đà Nẵng, được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, bên dưới là nơi cư ngụ của hàng trăm loài động - thực vật quý hiếm. Đỉnh núi Bà Nà cao gần 1.500m là nơi có khí hậu vô cùng mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu. Đặt chân đến nơi này, bạn sẽ có cảm giác như đi xuyên qua những đám mây mát lạnh, nhưng vô cùng trong trẻo.

Cầu Vàng trong Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ.

Cầu Vàng trong Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ.

Hiện nay, khu vực đỉnh núi Bà Nà được khai thác và cải tạo thành khu nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước. Bạn có thể đi lên đỉnh núi bằng hệ thống cáp treo dài hơn 5km. 

Ngồi trên cáp treo này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non Bà Nà từ trên cao, đẹp đến kinh ngạc. Ẩn trên đỉnh núi này là một khu tham quan và vui chơi với nhiều địa điểm nổi tiếng như Cầu Vàng, hầm rượu, vườn hoa tình yêu, khu tàu lượn vui chơi…

Nằm ngay dưới chân núi Bà Nà, suối Mơ mang một vẻ đẹp mờ ảo, thơ mộng. Ngắm nhìn thiên nhiên dung dị, hoang sơ nơi đây, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái lạ thường.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa