Thứ 7, 18/05/2024, 21:32[GMT+7]

Vườn quốc gia Cúc Phương mở tour đêm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:20:40
2,096 lượt xem
Tối 4/5, gần 100 du khách tham gia tour đầu tiên bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Đom đóm trong Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn quốc gia

Hầu hết du khách trong chuyến trải nghiệm đầu tiên đều rất háo hức, theo đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương.

"Tôi từng đi các vườn thú đêm và các safari ở nhiều nơi, nhưng trải nghiệm ở đây khác biệt vì hoàn toàn tự nhiên. Hơi tiếc một chút vì hôm qua chưa có nhiều đom đóm", anh Thanh Tùng, đến từ TP Ninh Bình, cho biết.

"Chỉ có thể ngắm đom đóm và động vật trong rừng bằng mắt thường, không chụp được ảnh vì tối, nhưng rất thú vị", một du khách khác cho hay.

Tour đêm tham quan rừng Cúc Phương được tổ chức từ 19h đến 22h, tất cả các ngày trong tuần, di chuyển bằng xe điện đoạn đường dài 5 km, mỗi xe 10 người. Thời gian mỗi tour khoảng 1 tiếng, tour cuối khởi hành lúc 20h45.

Xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, du khách sẽ di chuyển cùng hướng dẫn viên xuyên qua các con đường mòn, ngắm đom đóm, động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai, côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm trong rừng. Du khách cũng có thể may mắn quan sát được các động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, rái cá và culi. Tour còn giúp người tham gia hiểu về công tác cứu hộ, bảo tồn rừng.

Theo ông Phạm Kiên Cường, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Vườn quốc gia Cúc Phương, cho biết đây là sản phẩm tour giúp giáo dục môi trường, tăng hiểu biết về cuộc sống thiên nhiên và hoang dã.

Tour giới hạn số lượng, mỗi buổi chỉ khoảng 100 du khách để đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên của các loài động thực vật. "Khách chỉ được phép tham quan khu vực bìa rừng theo một vòng tròn, không đi vào vùng lõi", ông Cường nói thêm.

Bộ phận chăm sóc khách hàng và lễ tân của Vườn quốc gia Cúc Phương cho hay đã nhận được hàng nghìn đăng ký, từ khi công bố mở tour ba ngày trước. Du khách mua vé vào cổng 60.000 đồng (người lớn) và 10.000 đồng (trẻ em dưới 10 tuổi), sau đó mua tour 100.000 đồng (người lớn) và 50.000 đồng (trẻ em). Tour ưu tiên cho khách lưu trú qua đêm trong rừng.

Du khách cần chuẩn bị đồ cá nhân cần thiết như quần áo dài, thuốc chống muỗi, côn trùng và có thể mang theo ống nhòm, máy ảnh. Các thông tin về mùa bướm, đom đóm tại Cúc Phương được cập nhật liên tục trên fanpage của Vườn.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đặc dụng nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, cổng chính thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình. Vườn có hệ động thực vật phong phú, mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Các tháng 4-5, Cúc Phương vào mùa bướm, còn những tháng hè là mùa sinh sản của đom đóm. Đây là những thời điểm thu hút rất đông khách du lịch tới Cúc Phương. Từ đầu mùa bướm, cuối tháng 4 đến nay, hàng nghìn lượt khách đã đến tham quan Vườn mỗi ngày.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa