Thứ 5, 02/05/2024, 22:45[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia

Thứ 4, 21/02/2024 | 19:26:23
24,933 lượt xem
Chiều ngày 21/2, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia về tình hình cung ứng điện và công tác đầu tư xây dựng các dự án điện trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh và một số nội dung liên quan. Dự buổi làm việc về phía EVN có đồng chí Đặng Hoàng An, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tháng 1/2024, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 300 triệu kWh, tăng 46,06% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện nay, ngành điện đang tập trung đầu tư xây dựng các công trình, dự án điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: dự án trạm biến áp 500kV Thái Bình và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối; đã và đang đầu tư 26 dự án lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, 132 công trình dự án lưới điện trung, hạ áp với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Đặc biệt, hiện ngành điện đang phối hợp với tỉnh triển khai dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình. Dự án đi qua 4 huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà. Hiện nay, tỉnh Thái Bình đã bàn giao cho đơn vị thi công 107/107 vị trí móng cột.

Video: 210224-%C4%90i%E1%BB%87n_l%E1%BB%B1c_mi%E1%BB%81n_B%E1%BA%AFc.mp4?_t=1708533356

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp rất tích cực của EVN trong việc đầu tư hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh. Đối với dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình, đồng chí nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, của huyện cũng như phục vụ đời sống thiết yếu của người dân. 

Đồng chí yêu cầu các huyện có dự án đi qua phải nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thi công dự án, tuyệt đối không được cản trở gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án; các cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân thấy rõ được mục đích, ý nghĩa của dự án trên cơ sở đó đồng thuận để việc triển khai thi công dự án được thuận lợi. Đồng chí cũng ấn định thời gian cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn EVN tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong việc cung ứng điện cũng như thực hiện các dự án điện để không chỉ bảo đảm có đủ nguồn điện phục vụ phát triển sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mà còn đưa tỉnh Thái Bình trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp, năng lượng của vùng đồng bằng sông Hồng như quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1735/QĐ-TTg.

Đồng chí Đặng Hoàng An, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Hoàng An, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trân trọng cảm ơn tỉnh Thái Bình đã tích cực đồng hành, tháo gỡ khó khăn, thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong triển khai thực hiện dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh để ngành điện triển khai thực hiện các dự án đạt hiệu quả cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm đoàn công tác của EVN.

 Tiếp thu các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đề nghị các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương của tỉnh nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lưới điện trên địa bàn đặc biệt là dự án đường dây 500kV nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Thái Bình, từ đó góp phần bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc.


 Minh Hương - Mạnh Thắng