Chủ nhật, 05/05/2024, 01:43[GMT+7]

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị trực tuyến khách hàng

Thứ 5, 04/04/2024 | 15:56:19
19,659 lượt xem
Sáng ngày 4/4, tại tỉnh Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức hội nghị trực tuyến khách hàng. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Quý I năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Lũy kế quý I, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 69,4 tỷ kWh, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng và tỷ trọng huy động các loại hình nguồn điện toàn hệ thống trong quý I như sau: Thủy điện đạt 10,62 tỷ kWh, chiếm 15,3%. Nhiệt điện than 39,99 tỷ kWh, chiếm 57,6%. Tua bin khí 6,06 tỷ kWh, chiếm 8,7%. Năng lượng tái tạo 11,45 tỷ kWh, chiếm 16,5% (trong đó điện mặt trời đạt 6,61 tỷ kWh, điện gió 4,43 tỷ kWh). Điện nhập khẩu 1,15 tỷ kWh, chiếm 1,7%. Sản lượng điện truyền tải tháng 3/2024 đạt 20 tỷ kWh. Lũy kế quý I năm 2024, sản lượng điện truyền tải đạt 54,36 tỷ kWh, tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2023.

Các khách hàng là doanh nghiệp lớn sử dụng điện dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng Công ty và các khách hàng lớn đã tập trung thảo luận và chia sẻ thông tin về những nội dung trọng tâm về kết quả triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải, chăm sóc khách hàng và tiết kiệm điện năm 2023; tình hình cung ứng điện năm 2024; kinh nghiệm của các khách hàng thực hiện hiệu quả chương trình điều chỉnh phụ tải; giải pháp chuyển đổi số trong quản lý năng lượng.

Đối với việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình đã không ngừng nỗ lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng lưới điện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục cho cho 741.344 khách hàng. Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thái Bình cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, tạo thuận lợi tối đa trong giao dịch, giúp tiết giảm thời gian, chi phí cho khách hàng sử dụng điện như ký hợp đồng điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các ứng dụng Smartphone… Độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được cải thiện, rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng còn 2,90 ngày/công trình, giảm 0,53 ngày so với năm 2022. Tỷ lệ thu tiền điện toàn Công ty đạt 100,01%, tăng 0,21% so với kế hoạch giao, tăng 0,02% so với năm 2022. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,26%, tăng 9,69% so với năm 2022 và vượt 12,55% kế hoạch giao. Tính đến 31/12/2023, toàn Công ty có 637.548 công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 85,33% trong tổng số 747.154 công tơ đang vận hành trên lưới.

Mạnh Thắng