Thứ 7, 27/04/2024, 12:58[GMT+7]

Thả 10.000 con giống trên sông Trà Lý

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:08:29
10,740 lượt xem
Sáng ngày 27/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024) và phát động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Tới dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản là một dấu mốc để nhìn lại toàn bộ quá trình xây dựng và trưởng thành, hội nhập và phát triển của ngành thủy sản Việt Nam. Đối với ngành thủy sản Thái Bình, với định hướng phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản xuất gắn với bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, môi trường sinh thái, đưa khoa học, kỹ thuật ứng dụng vào lĩnh vực thủy sản; xác định các đối tượng nuôi trồng thủy sản chủ lực gắn với quy hoạch, hình thành vùng nuôi trồng tập trung. Trong năm 2023, lĩnh vực thủy sản đã đạt được kết quả tích cực: Sản lượng thủy sản đạt 289.493 tấn, tăng 253% so với năm 2010; giá trị đạt 5.942,8 tỷ đồng, tăng 574 % so với 2010, đã đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các ban ngành, lãnh đạo huyện, thành phố thả giống thủy sản về tự nhiên. Đại diện các ban ngành cùng nhân dân thả giống thủy sản xuống sông Trà Lý.

Ngay sau lễ kỷ niệm, tại khu vực sông Trà Lý, thuộc địa phận thành phố Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố, đã tham gia thả 10.000 con cá giống nước ngọt gồm: cá chép, trôi, trắm ra sông, góp phần khôi phục, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản. 

Cùng với việc thả cá giống, ngành nông nghiệp kêu gọi người dân không sử dụng kích điện, hóa chất, ngư lưới cụ... thuộc danh mục cấm để khai thác thủy sản; nghiêm túc chấp hành Luật Thủy sản cùng các quy định pháp luật hiện hành, trách nhiệm, tích cực tham gia chống khai thác bất hợp pháp.

Mạnh Thắng

Nguyễn Chung - 30 ngày trước

Song hành cùng việc thả con giông khôi phục nguồn thủy sản thì cần có biệt pháp siết chạy việc đánh bắt. Đặc biệt là cấm triệt để dùng kích điện. Nó ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của các loại thủy sản. Xứ lý nghiêm các đối tượng dùng kích điện

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày