Chủ nhật, 05/05/2024, 10:57[GMT+7]

Đa dạng hoa, quà tặng dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ 5, 07/03/2024 | 16:24:47
9,020 lượt xem
Thị trường hoa, quà tặng dành cho phái đẹp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 khá nhộn nhịp, sôi động. Các cửa hàng trên địa bàn thành phố Thái Bình đã chuẩn bị đa dạng các mặt hàng với nhiều mẫu mã, giá cả phù hợp phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Set quà tặng kết hợp hoa sáp, hoa lụa được phái nam lựa chọn làm quà dịp 8/3.

Hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng và cũng là mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày này. Thị trường hoa năm nay đa dạng với nhiều chủng loại, từ hoa trồng trong nước đến hoa nhập khẩu. 

Vừa nhanh tay cắm hoa, phục vụ khách, chị Đoàn Phương Vy, chủ cửa hàng hoa tươi tại đường Quang Trung cho biết: Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2024, tôi đã nhập đa dạng các loại hoa về phục vụ thị trường dịp 8/3. Những ngày này, hoa tươi đắt hơn 1,5 lần so với ngày thường nhưng vẫn có đông khách chọn mua. Bắt đầu từ ngày 4/3 tôi đã có nhiều đơn đặt hàng và 80% đơn đặt hàng là của cơ quan, doanh nghiệp. Ngày thường cửa hàng tôi chỉ cần 2-3 người cắm hoa, nhưng ngày lễ tôi phải tăng cường 5-7 người làm mà không hết việc. Dịp 8/3 mọi năm, tôi bán được trên 600 bó và lẵng hoa các loại.

Các cửa hàng hoa tất bật phục vụ khách dịp 8/3. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ cửa hàng hoa đã chủ động nhập rất nhiều các loại hoa được ưa chuộng như: hoa hồng, hướng dương, lan, cẩm tú cầu, mao lương... So với năm ngoái, giá hoa năm nay ổn định, hoa bó dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/bó; hoa cắm lẵng, giỏ dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lẵng, giỏ. Với những bó, lẵng cắm các loại hoa nhập khẩu, thiết kế cầu kỳ, thêm các hoạt tiết, phụ kiện thì có giá thành cao hơn tuỳ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm hoa tươi truyền thống, nhiều cửa hàng cũng nhập thêm hoa sáp, hoa lụa trông rất đẹp, độc đáo. Loại hoa này rất được các bạn trẻ ưa chuộng bởi thời gian sử dụng lâu và giá thành rẻ hơn so với hoa tươi, giá cũng chỉ từ 150.000 - 400.000 đồng/bó.

Bắt kịp xu hướng mua sắm, nhiều cửa hàng cũng chuẩn bị các giỏ hoa kèm trái cây, hay các set bánh hoa được kết hợp hài hòa, bắt mắt  và được rất nhiều khách hàng lựa chọn, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Set hoa bánh độc đáo mang đến nhiều sự lựa chọn mới mẻ dịp 8/3. 

Dịp mùng 8/3 năm nay, ngoài quà tặng truyền thống là hoa thì những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài cho chị em phụ nữ cũng được nhiều khách hàng lựa chọn như trang sức, quần áo, mỹ phẩm, nước hoa… 

Năm nay, anh Trần Xuân Sơn, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) đã chọn mua quà từ rất sớm cho biết: Tôi thấy thị trường quà tặng rất đa dạng và có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng bán ở các cửa hàng và kênh online. Nhưng tôi vẫn thích ra cửa hàng để chính tay mình lựa chọn từng món quà cho những người phụ nữ thân yêu. Dịp 8/3 năm nào tôi cũng mua hoa tươi và một món mỹ phẩm để làm quà tặng, vì thế nên tôi thấy giá hoa và quà tặng không khác gì so với mọi năm.

Để thu hút khách hàng, thay vì lựa chọn giảm giá thì các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm lại tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với những set quà xinh xắn, nhiều phân khúc giá khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Chị Lê Thị Ngọc Ánh, chủ cửa hàng mỹ phẩm tại đường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Phân khúc thị trường quà tặng bên tôi tập trung vào mỹ phẩm nên rất đa dạng, set quà 8/3 bên tôi mix sản phẩm theo yêu cầu của khách, thường thì sẽ mix các hộp quà có hoa sáp, hoa lụa cùng với các sản phẩm khách mong muốn. Từ đầu tháng đến nay, tôi đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng, những ngày lễ lượng khách hàng mua là nam đông hơn rất nhiều. Họ chủ yếu lựa chọn mua các sản phẩm phấn, son, nước hoa, sữa tắm, dầu gội...

Những ngày này, từ các cửa hàng đến các trung tâm thương mại kinh doanh sản phẩm dành cho phái nữ cũng đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mại nhân dịp 8/3 để hút khách tới mua.  Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh truyền thống, thị trường kinh doanh online trên các trang mạng xã hội đến các sàn thương mại điện tử cũng không kém phần sôi động phục vụ đa dạng các loại quà tặng cho chị em phụ nữ lựa chọn. Hàng loạt các ưu đãi, chương trình khuyến mại, voucher giảm giá cùng nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút và phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng.            

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh và bày tỏ tình cảm đến những người phụ nữ thân yêu. Mỗi bó hoa, món quà chính là nguồn động viên tinh thần ý nghĩa để chúc cho những người mẹ, người vợ, những chị em phụ nữ có một ngày lễ trọn vẹn, hạnh phúc và đầy yêu thương.

Hà Tuyết