Thứ 5, 02/05/2024, 11:33[GMT+7]

Acava Vina và hành trình 18 năm trên đất Thái Bình

Thứ 4, 29/11/2023 | 08:50:48
2,575 lượt xem
Với 18 năm hoạt động tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Công ty TNHH Acava Vina là một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tiên có mặt và đầu tư vào Thái Bình. Sản xuất, kinh doanh hiệu quả, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh ngày càng thuận lợi là lý do doanh nghiệp FDI này yên tâm gắn bó lâu dài với Thái Bình.

Môi trường làm việc trong nhà máy của Công ty TNHH Acava Vina luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Công ty TNHH Acava Vina chuyên sản xuất các loại nhãn mác, bao bì phục vụ ngành dệt may trong nước và liên doanh xuất khẩu cho các đối tác lớn tại Hàn Quốc, châu Âu có thương hiệu nổi tiếng thế giới như Lafuma, Adidas, Gotex, Windstopper, Mizuno, Fila... 

Nhớ lại những ngày đầu nghiên cứu đưa dự án vào Thái Bình, ông Lee Joong Won, Giám đốc Công ty chia sẻ: Năm 2004, thời điểm đó có rất ít doanh nghiệp Hàn Quốc biết đến và đầu tư vào Thái Bình bởi thiếu thông tin về môi trường đầu tư. Từ nhu cầu phát triển dự án và sau khi đi nghiên cứu thực tế, chúng tôi nhận thấy ở đây có hạ tầng công nghiệp sẵn sàng, nguồn nhân lực dồi dào, tay nghề khá tốt, lại cần cù, chịu khó, rất phù hợp với ngành nghề đầu tư của doanh nghiệp. Chính quyền tỉnh rất nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ, đó là những lý do Acava Vina quyết định đầu tư dự án gần 1 triệu USD vào khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh.

Công ty TNHH Acava Vina có quy mô sản xuất 600.000 sản phẩm hoàn thiện/tháng, doanh thu đạt khoảng 50 tỷ đồng/năm. Phần lớn công đoạn sản xuất của Công ty sử dụng máy móc tự động hóa hoặc bán tự động, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm áp lực làm việc cho người lao động. 

Gắn bó với Công ty hơn 14 năm, chị Trần Thị Quyên (phòng kiểm hóa) chia sẻ: Trong quá trình làm việc tại Acava Vina, tôi cũng như các công nhân khác thường xuyên được Công ty tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề. Công ty đầu tư thêm nhiều máy móc mới, hiện đại nên đã giải phóng bớt sức lao động cho công nhân. Chủ doanh nghiệp rất quan tâm đến đời sống của người lao động,  thực hiện đầy đủ chính sách tiền công, tiền lương, thưởng, nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ an sinh xã hội khác. Làm việc ở đây chúng tôi không bị gò bó, áp lực, môi trường làm việc thuận lợi, tạo tinh thần thoải mái, phấn khởi, từ đó tạo ra năng suất lao động cao hơn; thu nhập của công nhân hiện nay đạt bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH Acava Vina là một trong những doanh nghiệp FDI sớm thành lập tổ chức công đoàn để bảo đảm lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. Việc doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và hướng đến người lao động tạo ra sự ổn định nguồn nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh. 

Bà Phạm Thị Linh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cho biết: Lãnh đạo Công ty luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoạt động. Khi Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và Công đoàn Công ty triển khai một số hoạt động như ủng hộ xây dựng mái ấm công đoàn cho gia đình công nhân khó khăn hay tổ chức chương trình tết sum vầy cho người lao động, lãnh đạo Công ty đều rất nhiệt tình ủng hộ và chia sẻ.

Gần 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Công ty TNHH Acava Vina chưa phải dừng sản xuất một ngày nào, người lao động luôn có đủ việc làm, thu nhập ổn định. Có được kết quả đó, bên cạnh nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ, phát triển đơn hàng sản xuất của đội ngũ lãnh đạo, Công ty cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tích cực từ Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cũng như các sở, ngành của tỉnh. 

Ông Nguyễn Doãn Chung, Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó. Đặc biệt, Ban phối hợp với một số đơn vị chức năng tổ chức test nhanh sàng lọc, ưu tiên phân bổ vắc-xin và tiêm phòng cho tất cả người lao động của Công ty TNHH Acava Vina cũng như các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Ngoài ra, khi doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc, Ban kịp thời nắm bắt, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, giúp doanh nghiệp vượt qua, hoạt động hiệu quả.

18 năm hoạt động tại Thái Bình, Acava Vina có sự phát triển lớn mạnh cả về sản lượng, doanh thu và uy tín thương hiệu. Giám đốc Công ty Lee Joong Won tâm sự: Tôi luôn coi Thái Bình là quê hương thứ hai của mình bởi ở đây có nhiều nét văn hóa tương đồng với Hàn Quốc, con người vui vẻ, hòa đồng, rất thân thiện. Hạ tầng giao thông kết nối đang được tỉnh đầu tư mạnh mẽ, môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được cải thiện, Thái Bình trở thành địa bàn đầu tư chiến lược của các doanh nghiệp quy mô toàn cầu, tạo ra cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp FDI phát triển.

Công nhân Công ty TNHH Acava Vina được bảo đảm việc làm, thu nhập và các chính sách an sinh xã hội.

Khắc Duẩn