Thứ 5, 02/05/2024, 19:25[GMT+7]

Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu

Thứ 4, 20/12/2023 | 21:06:53
4,131 lượt xem
Thực hiện đề án “Hỗ trợ phát triển ngành cơ khí trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, giai đoạn 2021 - 2023”, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Cục Công Thương địa phương) phối hợp với Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) triển khai hỗ trợ phòng trưng bày sản phẩm cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa (xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải). Sau hỗ trợ, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Công Thương và cán bộ Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp kiểm tra, đánh giá phòng trưng bày của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa.

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa hoạt động trong lĩnh vực cơ khí với ngành nghề chính là sản xuất máy nông nghiệp và lâm nghiệp. Được thành lập năm 2016, sau gần 7 năm hoạt động, Công ty đã nghiên cứu và chế tạo thành công hàng chục loại máy cấy lúa sử dụng động cơ và không động cơ. Các loại máy cấy có động cơ điện hoặc động cơ chạy nhiên liệu xăng với nhiều kích cỡ hàng cấy khác nhau được bà con nông dân các địa phương trong cả nước đánh giá rất cao về chất lượng và hiệu quả ứng dụng.

Sản phẩm máy cấy của Công ty mang thương hiệu Đại Nghĩa có thiết kế đơn giản, hoàn toàn khác với các loại máy cấy hiện có trên thị trường. Đặc biệt, máy cấy lúa sử dụng động cơ điện của Công ty lần đầu tiên có trên thị trường trong nước, có năng suất cấy cao, đạt từ 1,2 - 1,6ha lúa/ngày. 

Ông Trần Đại Nghĩa, Giám đốc Công ty cho biết: Máy cấy của chúng tôi có nhiều ưu điểm nổi bật như hoạt động ít tiếng ồn, không sinh khí thải độc hại góp phần bảo vệ môi trường, giá cả cạnh tranh, dễ sử dụng và giúp nông dân nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, giải phóng sức lao động, góp phần hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Một số sản phẩm máy cấy của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa đạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2015 và năm 2019. Sản phẩm được cấp chứng nhận thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo. Năm 2022, sản phẩm “Máy cấy lúa Đại Nghĩa sử dụng động cơ điện” đã được Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) cấp chứng nhận đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Nhờ những tính năng nổi trội, chất lượng tốt và hiệu quả cao trong ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường máy nông nghiệp khắp các địa phương trong cả nước. Không chỉ được nông dân trong nước tin dùng, máy cấy của Công ty còn xuất khẩu sang một số thị trường như Thái Lan, Lào, Philippin, Ấn Độ.

Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá, lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường hơn nữa, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 đã hỗ trợ cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa thiết kế phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm từ nguồn vốn khuyến công quốc gia thuộc đề án “Hỗ trợ phát triển ngành cơ khí trên địa bàn một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc giai đoạn 2021 - 2023”. Cụ thể, Trung tâm đã hỗ trợ Công ty thiết kế, lắp đặt không gian trưng bày với tổng diện tích 170m2 bao gồm biển tên gắn logo sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, bục trung tâm trưng bày sản phẩm, bộ máy tính để bàn và tủ trưng bày sản phẩm.

Ông Nguyễn Thế Lanh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 cho biết: Phòng trưng bày đi vào hoạt động không chỉ trở thành điểm thu hút thị hiếu khách hàng, tạo ra sự cam kết về chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng có sự lựa chọn, hiểu rõ về công dụng, tính ưu việt và nguồn gốc, quy trình sản xuất của sản phẩm. Việc đầu tư phòng trưng bày cũng giúp doanh nghiệp có thể chia sẻ và nhận được phản hồi trực tiếp, nhanh nhất những đánh giá từ phía khách hàng, tạo dữ liệu quan trọng để Công ty có sự điều chỉnh trong quá trình sản xuất bảo đảm sản phẩm làm ra tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Những hiệu ứng mà phòng trưng bày mang lại sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu trong thời gian tới.

 Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa. 

Khắc Duẩn