Thứ 2, 29/04/2024, 20:16[GMT+7]

Vũ Thư: Khen thưởng 24 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT

Thứ 5, 10/08/2023 | 18:29:36
3,411 lượt xem
Chiều ngày 10/8, tại xã Việt Hùng, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Vũ Thư tổ chức diễn tập thực binh và tổng kết diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT năm 2023.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT năm 2023.

Diễn tập thực binh với nội dung thực hành xử trí tình huống khi có bạo loạn xảy ra với gần 300 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân của 15 xã tham gia, được trang bị đầy đủ vũ khí, thiết bị, phương tiện. Diễn tập đã bảo đảm đúng phương án, an toàn tuyệt đối. Trước đó, trong hai ngày 8-9/8, các xã đã hoàn thành tổ chức phần diễn tập vận hành cơ chế tại địa phương.

Tổng kết diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT năm 2023, huyện Vũ Thư đã hoàn thành đúng, đủ các nội dung chương trình theo kế hoạch, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản. Thông qua diễn tập đã đánh giá thực trạng tiềm lực KVPT, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu, thực hiện của cơ quan quân sự, công an, các phòng, ban, đoàn thể và khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho diễn tập chiến đấu trong KVPT ở một số xã chậm tiến độ, tổ chức tập luyện chưa quyết liệt, một số vai diễn trong phần diễn tập thực binh còn phụ thuộc văn bản, chưa sát với thực tế tình huống xảy ra. Huyện rút ra 5 bài học kinh nghiệm, trong đó chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp diễn tập, tăng cường đôn đốc kiểm tra, chỉ đạo để nâng cao chất lượng diễn tập. Sau diễn tập, huyện chỉ đạo các địa phương kịp thời bổ khuyết các mặt còn hạn chế, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, đồng thời bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống văn kiện KVPT xã đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT năm 2023. 

Nhân dịp này, lãnh đạo HĐND, UBND huyện Vũ Thư đã trao giấy khen cho 5 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT năm 2023.

Diễn tập thực binh với nội dung thực hành xử trí tình huống khi có bạo loạn xảy ra tại xã Việt Hùng. 

Quỳnh Lưu