Chủ nhật, 28/04/2024, 21:10[GMT+7]

Học và làm theo Bác ở Ban CHQS huyện Kiến Xương

Thứ 3, 19/12/2023 | 21:53:51
11,421 lượt xem
Những năm qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên ở Ban CHQS huyện Kiến Xương, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiến Xương phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Vũ Lễ.

Trung tá Lại Xuân Hà, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Kiến Xương cho biết: Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã quán triệt sâu sắc các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, nhân viên; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng 100% cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đảng ủy, Ban CHQS huyện tổ chức cho cán bộ, nhân viên đăng ký học tập theo chuyên đề từng năm gắn với chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực công tác của mình. Quá trình thực hiện luôn gắn với thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Từ năm 2021 đến nay, Ban CHQS huyện đã tổ chức giáo dục tập trung 54 chuyên đề về học tập, quán triệt các nghị quyết, giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ; trong đó có 8 chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong thời kỳ mới. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị năm 2021 có trên 83% cán bộ, chiến sĩ đạt loại khá, giỏi; năm 2023 tỷ lệ này đạt trên 90%.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiến Xương tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm. 

Cùng với đó, Ban CHQS huyện Kiến Xương đã xây dựng và duy trì nhiều mô hình hiệu quả như: Mô hình tiết kiệm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chi bộ kiểu mẫu “Thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành tốt công tác nắm, đánh giá phân loại và giải quyết tư tưởng trong đơn vị”, “Xây dựng vườn tăng gia làm theo lời Bác”. Ngoài ra, đơn vị luôn quan tâm giải quyết chế độ chính sách, chăm lo cho người có công,  thực hiện tốt công tác an sinh xã hội bằng việc làm cụ thể như: dành 130 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà thân nhân đơn vị, duy trì hỗ trợ 2 cháu học sinh nghèo 300.000 đồng/tháng, trao 30kg gạo hàng tháng cho 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện, nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với kinh phí 80 triệu đồng; tham gia tu sửa nghĩa trang liệt sĩ xã Thanh Tân và thị trấn Kiến Xương; phối hợp rà soát, trả lời đơn thư, giải quyết chế độ chính sách cho 51 trường hợp. 

Em Nguyễn Quốc Huy, sinh năm 2009, thị trấn Kiến Xương là một trong những học sinh được Ban CHQS huyện hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng. Em chia sẻ: Gia đình em thuộc diện khó khăn nên nhiều lúc em muốn thôi học, kiếm việc làm để phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống, đỡ đần chi phí sinh hoạt. Em rất cám ơn cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Kiến Xương đã giúp đỡ em mỗi tháng 300.000 đồng để em tiếp tục đi học, các chú bộ đội cũng đến thăm và trao cho em thiết bị học tập và kinh phí đầu năm giúp em yên tâm đến trường. Em xin hứa sẽ học thật giỏi, trở thành công dân tốt cho xã hội để không phụ sự mong mỏi của các chú bộ đội.

Trung tá Vũ Văn Định, Trợ lý dân vận, Ban CHQS huyện Kiến Xương chia sẻ: Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn giữ vững chuẩn mực đạo đức công vụ, niềm nở đón tiếp người dân đến làm việc và sống hòa đồng với nhân dân ở khu dân cư. Từ những việc làm cụ thể đã giúp đơn vị nhiều năm liền được đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận của huyện Kiến Xương. Tiêu biểu có thể kể đến phong trào “Hũ gạo tiết kiệm” được cán bộ, chiến sĩ cụ thể hóa bằng việc tiết kiệm từ 20.000 - 30.000 đồng/người/tháng để có kinh phí mua gạo tặng hộ nghèo. Từ năm 2019 đến nay, Ban CHQS huyện đã tặng gần 2 tấn gạo tiết kiệm, việc làm này đã lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, thắt chặt tình đoàn kết quân đội với nhân dân.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân các xã xa trung tâm huyện, vận động thanh niên đủ điều kiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự và giao đủ chỉ tiêu hàng năm. Ban CHQS huyện cũng duy trì nền nếp hoạt động của lực lượng 47, tích cực đấu tranh với các luận điệu sai trái trên không gian mạng với 135 tin, bài, chia sẻ trên 27.900 lượt thông tin chính thống, đấu tranh với 19 tin, bài xấu độc, quan điểm tiêu cực, phản động trên không gian mạng, 354 lượt tham gia báo xấu các tài khoản có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội.

Thượng tá Hoàng Văn Thành, Chính trị viên Ban CHQS huyện Kiến Xương cho biết: Nhiều năm liền, Ban CHQS huyện được Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong các phong trào, hoạt động của lực lượng vũ trang. Thời gian tới, Ban CHQS huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ, lồng gắn với thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị duy trì nghiêm nền nếp làm việc, chế độ sinh hoạt, nhất và việc tự phê bình, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiến Xương hoàn thành tốt các hội thi, hội thao quân sự. 

Tiến Đạt