Thứ 7, 27/04/2024, 19:46[GMT+7]

Nhà vườn 210m2 như không gian lưu giữ ký ức 30 năm

Thứ 4, 17/01/2024 | 15:00:27
2,590 lượt xem
Công trình có diện tích 210m2 được xây mới dựa trên những kỷ niệm, lối sống, thói quen sinh hoạt tại nhà cũ - nơi gia đình đã sinh sống hơn 30 năm.

Ngôi nhà vườn có diện tích xây dựng 210m2, tọa lạc tại Phan Thiết (Bình Thuận).

Khi lên ý tưởng thiết kế, kiến trúc sư phải đảm bảo hai nhiệm vụ chính: tối ưu hai khoảng sân vườn sẵn có, đồng thời lưu giữ những giá trị cũ như con đường nhỏ dẫn lối vào nhà, vị trí các không gian quan trọng như phòng thờ, phòng ngủ của mẹ, giếng nước..., để tạo cảm giác quen thuộc.

Giải pháp được đưa ra là chia căn nhà theo trục dọc, tách rời thành hai không gian cho hai hộ gia đình với nhiều thế hệ cùng chung sống, sử dụng đầy đủ chức năng như bếp, bàn ăn, phòng khách và phòng ngủ. Khi cần có thể đóng mở linh hoạt, đảm bảo công năng và sự riêng tư.

Kiến trúc sư sử dụng hệ kèo sắt lớn, lộ kết cấu để tăng độ cao và sự thoáng đạt, kết hợp với một số vật liệu tự nhiên như đá vàng Thanh Hóa, đá ốp rối đen.

Hai hành lang dài song song đóng vai trò như "xương sống" và trục giao thông chính kết nối sân vườn trước - sau nhà.

"Gia chủ có thể cảm nhận đầy đủ âm thanh, mùi cỏ cây và tầm nhìn thoáng mát, cho dù đang ở căn phòng nào", đại diện nhóm thiết kế chia sẻ.

Nội thất được thiết kế theo hướng đơn giản, phối hợp gỗ, da và đèn lồng đèn sợi mây để không gian mang hơi hướng nhiệt đới.

Công trình có hai không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn riêng biệt. Điểm chung là đều nằm liền kề sân vườn xanh mát.

Phòng khách với tầm nhìn hướng ra hồ nước và khu vườn trước nhà.

Các khu sinh hoạt chung đều có thiết kế mở, không sử dụng vách ngăn để tăng khả năng lấy sáng và thông gió.

Nhà có tổng 4 phòng ngủ nằm xen kẽ, tích hợp vệ sinh riêng.

Các phòng ngủ đều kết nối trực tiếp với sân và vườn cây.

Nội thất ưu tiên đồ liền tường và thiết kế đơn giản với tone màu tự nhiên của vật liệu, tạo cảm giác không gian thoáng đãng, ấm cúng.

Theo vnexpress.net