Thứ 7, 27/04/2024, 20:09[GMT+7]

Nhà ngoại ô tái hiện ký ức về khu vườn tuổi thơ

Thứ 5, 01/02/2024 | 14:59:20
2,594 lượt xem
Công trình có điểm nhấn là khu vườn xanh mát, giúp con trẻ được sống gần gũi thiên nhiên, rời xa tivi và điện thoại thông minh.

Ngôi nhà có tổng diện tích sàn xây dựng 108 m2, nằm trên khu đất rộng 294 m2, tại Hóc Môn (TP HCM).

Tọa lạc ở ngoại ô - nơi những ngôi nhà còn chưa san sát và phần lớn là mái tôn - toàn bộ cấu trúc công trình được lấy cảm hứng từ nhà truyền thống Việt Nam. Hệ mái ngói nhấp nhô đi từ thấp lên cao, tạo tính nhịp điệu và có độ dốc vừa đủ để thoát nước nhanh, đảm bảo yếu tố bền vững.

Ngôi nhà được hình thành dựa trên mong muốn của vợ chồng gia chủ, muốn tái hiện khu vườn tuổi thơ, để con được sống gần hơn với thiên nhiên và rời xa các thiết bị điện tử thông minh.

Cấu trúc ngôi nhà gồm ba phần chính. Phần ngoài là sân vườn, kết hợp chỗ ngồi nghỉ ngơi, uống cafe hay tổ chức những buổi tiệc BBQ ngoài trời. Tiếp đến là phần nhà, với một hàng hiên lớn để thuận tiện ngồi đọc sách, hóng gió. Phòng khách và bếp bố trí bên ngoài, tách biệt với phòng ngủ bằng một khoảng sân vườn, hạn chế tầm nhìn bằng những lớp cây xanh.

Cổng vào được thiết kế vừa đảm bảo kín đáo, vừa giúp thông gió tốt.

Sân trước rộng rãi lát gạch đỏ - hình ảnh thường thấy ở những công trình nhà truyền thống của Việt Nam.

Phía sau chỗ ngồi thư giãn là lối đi xanh mát dẫn vào nhà chính.

Lối vào nhà chính nằm dưới một hàng hiên lớn, giúp che mưa nắng. Vật liệu sử dụng cho công trình đa phần là những loại có đặc tính thô - mộc mạc, mang đến cảm giác giản dị và gần gũi.

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, khu bếp - ăn, nằm liên thông, không vách ngăn, hướng tầm nhìn ra sân vườn phía trước.

Ngăn cách giữa khu vực khách, bếp và phòng ngủ là một khoảng sân trong, có trồng cây xanh.

Nhà có tổng hai phòng ngủ, được đặt ở khối nhà trong cùng để tăng sự riêng tư, tách biệt với không gian sinh hoạt chung phía trước.

Nhờ bố trí các sân trong hợp lý, toàn bộ phòng chức năng luôn đủ sáng và không khí tự nhiên.

Nội thất ưu tiên tone màu tự nhiên, đồng nhất với sơn tường nâu đất.

Theo vnexpress.net