Thứ 7, 27/04/2024, 19:55[GMT+7]

Nhà phố tối giản ứng dụng thiết bị thông minh

Thứ 2, 05/02/2024 | 15:33:37
3,378 lượt xem
Kiến trúc và nội thất công trình được thiết kế tối giản, bổ sung các thiết bị thông minh để tăng tiện nghi và trải nghiệm sống.

Ngôi nhà có quy mô 4 tầng, được xây trên khu đất kích thước 4,5x20 m, tại quận Bình Thạnh (TP HCM).

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thiết kế tối giản, công trình hướng tới một không gian hiện đại và hài hòa với bối cảnh đô thị. Chú trọng nâng cao trải nghiệm về cuộc sống tiện nghi cho gia chủ, trong nhà được bố trí hệ thống smarthome gồm: hệ thống đèn điện toàn nhà với điều khiển tắt - mở - điều chỉnh cường độ ánh sáng - nhiệt độ màu. Ngoài ra, còn có hệ thống điều khiển máy lạnh, rèm, quạt, cửa cuốn, hệ thống cảm ứng và cảm biến cho toàn bộ bếp... Toàn bộ thao tác đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Kiến trúc ngôi nhà nổi bật với hình khối hiện đại, lấy điểm nhấn ở các tấm bê tông uốn cong ngoài ban công. Mặt tiền được thiết kế các ô cửa rộng, nhằm tối ưu tầm nhìn ra công viên xanh mát phía trước.

Với tổng diện tích sàn xây dựng 275 m2, tầng một được bố trí hai khoảng sân trước - sau, không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và bếp - ăn. Thiết kế nội thất cũng theo cảm hứng tối giản, sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo.

Không gian sinh hoạt chung nằm liên thông, không sử dụng vách ngăn nhằm tạo cảm giác thoáng đãng.

Để không gian nhà luôn thông thoáng, kiến trúc sư ứng dụng hai giải pháp chính: tách phần lõi thang khỏi tường biên để bổ sung cửa sổ cho phòng vệ sinh, tạo luồng đối lưu không khí từ sân trước ra sân sau.

Hệ thống rèm tự động giúp điều chỉnh linh hoạt nguồn ánh sáng tự nhiên cho các phòng chức năng.

Với ngôn ngữ tối giản, nội thất ngôi nhà chú trọng vào các chi tiết nhỏ và tỉ mỉ. Phần lớn tường và vách đều sử dụng nẹp âm, tạo cảm giác nhẹ nhàng, không bị thô và nặng nề. Ngoài ra, hệ tường và đồ dùng nội thất có sự liên kết thông qua những đường cong.

Nhà có tổng 4 phòng ngủ. Phòng ngủ chính được bố trí ở tầng hai, với ban công rộng rãi và vệ sinh khép kín.

Nội thất chủ yếu được thiết kế liền tường, bổ sung vài chi tiết rời để tạo điểm nhấn và trang trí.

Phòng vệ sinh với thiết kế vách tắm đứng để tiết kiệm diện tích, sử dụng vật liệu kính nhằm tạo cảm giác không gian rộng rãi.

Hành lang giao thông trong nhà luôn đủ sáng nhờ giếng trời. Đây cũng là khu vực mở các ô thoáng thông với phòng chức năng.

Theo vnexpress.net