Thứ 7, 27/04/2024, 19:55[GMT+7]

Khu vườn 'nổi' giữa phòng khách biệt thự

Thứ 5, 15/02/2024 | 14:41:32
2,561 lượt xem
Căn biệt thự có quy mô ba tầng, diện tích một mặt sàn khoảng 100m2, nằm tại Bình Chánh (TP HCM). Tầng một gồm không gian phòng khách và phòng bếp. Tầng hai gồm thư viện và phòng ngủ chính. Tầng mái bố trí phòng thờ.

Về biện pháp kết cấu, kiến trúc sư đã lược bỏ rất nhiều mảng tường, thay bằng cửa kính lùa, kính mở quay... nhằm tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên, lấy gió và đẩy không khí nóng ra bên ngoài. Các mảng cây xanh được bố trí xuyên suốt từ cổng chính đến cuối nhà. Điểm nhấn chính trong không gian phòng khách ở tầng một là khu vườn - đôn cao hơn mặt sàn 20 cm.

Yếu tố thiên nhiên vừa là điểm nổi bật của công trình, vừa trở thành nguồn cảm hứng chính để tạo nên một không gian nghỉ dưỡng dành riêng cho gia chủ. Vườn cây giúp tăng đối lưu không khí trong ngôi nhà, mang lại cảm giác bình yên và thư giãn.

Không gian sinh hoạt nằm xoay quanh khu vườn trung tâm, gia tăng sự liên kết các thành viên trong gia đình. Theo lý giải của kiến trúc sư, đây cũng chính là dụng ý chính của thiết kế, bởi khi ngồi ở phòng khách, gia chủ có thể thấy người thân đứng bếp nấu nướng, trò chuyện cùng nhau, hay quan sát các em bé nhỏ chơi ở khu vườn.

Khu vườn giữa trung tâm cũng là nơi trao đổi không khí, mang gió mát từ bên ngoài vào và đẩy khí nóng ở trong nhà đi ra, thông qua các ô giếng trời ở giữa và phía sau nhà.

Gia chủ có niềm đam mê lớn với nghệ thuật. Vì vậy, kiến trúc sư đã thiết kế một hệ tủ bằng chất liệu mica xuyên sáng, làm không gian trưng bày các món đồ trang trí được sưu tầm từ nhiều quốc gia trên thế giới.


Phòng bếp liên thông phòng khách. Cầu thang bộ "giấu" phía sau bếp, nhằm tạo ra tầm nhìn thông thoáng cho gia chủ khi sinh hoạt ở tầng một.

Tủ bếp được sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp sơn màu. Mặt bàn ăn ốp đá nung kết, ghế ngồi bọc da nhập khẩu từ Italy.

Tầng hai có hai chức năng chính là phòng thư viện và phòng ngủ master, kết nối bởi một khu vườn ở lõi trung tâm.

Khu vườn cây nằm dưới giếng trời vừa có chức năng làm mát không gian, mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong nhà và mang lại cảm giác yên bình, thư giãn.

Giải pháp bố trí các khu vườn đan xen giúp gia chủ có thể ngắm nhìn cây xanh ở bất cứ vị trí nào trong nhà, ngay cả khi đang di chuyển giữa các tầng.

Thư viện bài trí đơn giản, với hệ tủ kịch trần để tiết kiệm diện tích.


Theo vnexpress.net