Thứ 5, 02/05/2024, 11:10[GMT+7]

Hội thảo Xây dựng mô hình nông thôn mới vùng đồng bằng sông Hồng

Thứ 3, 30/06/2015 | 21:33:43
1,810 lượt xem
Sáng ngày 30/6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng mô hình nông thôn mới vùng đồng bằng sông Hồng - Bài học kinh nghiệm và giải pháp”. Tiến sĩ Nghiêm Vũ Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quy hoạch, huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đến hết năm 2014, Thái Bình đã có 85 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Thành công trong xây dựng nông thôn mới của Thái Bình được các đại biểu ghi nhận và đánh giá cao. Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những bài học kinh nghiệm, giải pháp tháo gỡ khó khăn, phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình nói riêng, khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo tại Thái Bình. Đồng chí nêu bật những thành công trong xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình trong những năm qua, đặc biệt là các cơ chế, chính sách hỗ trợ về dồn điền đổi thửa, hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới và các công trình phúc lợi khác, kêu gọi các nguồn lực, xã hội hóa chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà khoa học, nhà quản lý quan tâm tháo gỡ một số khó khăn của Thái Bình đang gặp phải, rút kinh nghiệm cho các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Trịnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày