Thứ 5, 02/05/2024, 13:17[GMT+7]

Hưng Hà chủ động huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 10/08/2015 | 20:28:57
1,220 lượt xem
Sáng ngày 10/8, UBND tỉnh làm việc với huyện Hưng Hà về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đến ngày 31/7/2015, Hưng Hà có 14/33 xã đạt chuẩn NTM, trong đó 1 xã công nhận năm 2013 và 13 xã công nhận năm 2014. Năm 2015, Hưng Hà có 13 xã đăng ký về đích NTM đã được UBND tỉnh phê duyệt và phân bổ vốn. Đến nay, 4 xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí; 1 xã đạt 17/19; 2 xã đạt 16/19; 6 xã đạt 15/19; 3 xã đạt 14/19; 2 xã đạt 13/19 và 1 xã đạt 11/19 tiêu chí. Hưng Hà phấn đấu đến tháng 10/2015 có 27/33 xã đạt chuẩn NTM, bằng 81,82%.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong xây dựng NTM của huyện Hưng Hà thời gian qua, đồng thời chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục của địa phương trong quá trình thực hiện. Đồng chí yêu cầu đối với 14 xã đã đạt chuẩn cần tiếp tục chỉ đạo duy trì, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí; tập trung chỉ đạo thanh quyết toán những công trình hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chưa hoàn thành; có giải pháp khai thác, quản lý tốt các công trình đã đưa vào sử dụng; phải đặc biệt quan tâm đến việc củng cố hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh trật tự; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Đối với những xã đăng ký về đích NTM trong năm 2015, cần rà soát lại tất cả các tiêu chí để có giải pháp hoàn thiện. Tập trung mọi nguồn lực của địa phương để thực hiện các tiêu chí, trong đó chú trọng huy động nguồn lực tại chỗ, phát huy dân chủ, tránh xảy ra khiếu kiện.

Địa phương phải xây dựng lộ trình và thực hiện đúng tiến độ đề ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tiến hành rà soát các tiêu chí, đồng thời chủ động huy động các nguồn lực để thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện theo lộ trình các tiêu chí. Phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cụ thể để xây dựng NTM trên địa bàn huyện theo kế hoạch của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau buổi làm việc, các ngành cần chủ động rà soát các tiêu chí của từng xã để có giải pháp hỗ trợ, tham mưu thực hiện theo tiến độ để hoàn thiện các tiêu chí và chịu trách nhiệm đối với những việc tỉnh đã chỉ đạo. Giao Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM tỉnh tham mưu cho tỉnh các cơ chế hỗ trợ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng tiến độ cụ thể đối với huyện Hưng Hà trong xây dựng NTM để địa phương thực hiện, bảo đảm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày