Thứ 6, 10/05/2024, 17:01[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy Tăng cường xử lý xe quá tải

Thứ 5, 04/01/2018 | 09:26:40
1,478 lượt xem
Theo nhận định của các đồng chí trong tổ tuần tra lưu động Công an huyện Thái Thụy, thời gian gần đây, trên các tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện, nơi gần bến bãi, rất nhiều xe quá chở tải trọng lưu thông trên đường.

Công an huyện Thái Thụy xử lý xe quá tải.

Những ngày cuối tháng 12/2017, chúng tôi có dịp cùng 2 tổ tuần tra lưu động  Công an huyện Thái Thụy có mặt tại một số tuyến đường trọng điểm tiềm ẩn nhiều người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Dọc quốc lộ 37B từ địa phận xã Thái Xuyên đến chân cầu Trà Lý, xã Thái Thọ, chưa đầy 2 giờ đã có 7 xe tải chở quá tải trọng, lắp ráp thành thùng xe không đúng  thiết kế của nhà sản xuất, ngang nhiên trên đường vận chuyển hàng về nơi tập kết. Khi bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, phát hiện vi phạm, đa số lái xe tuy nhận ra lỗi nhưng lại  ngụy biện hết sức vòng vo. 

Lái xe Nguyễn Văn Minh, thôn Đồng Nhân, xã Thái Thành cho biết: Tôi thường xuyên qua đây, xe của tôi vi phạm do cơi nới thùng xe và không phủ bạt. Trước đó chúng tôi cũng nghĩ là xe chở gần, chưa đến mức vi phạm nên cứ lưu hành thôi. Qua nhắc nhở lần này của lực lượng cảnh sát giao thông tôi sẽ rút hết cơi nới lại và phủ bạt đầy đủ, chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn.

Còn đối với ông Phạm Đình Nghiễn, thôn Minh Thành, xã Thái Tân, dù chỉ chở vật liệu về phục vụ nhu cầu của gia đình song việc  không chấp hành Luật Giao thông đường bộ cũng bị nhắc nhở, xử phạt đúng quy định. 

Ông Nghiễn cho biết: Tôi chở vật liệu từ cầu Trà Lý về xã Thái Tân, thực sự là trên thùng có cơi nới. Tôi cũng nhận lỗi này, xin rút kinh nghiệm về chỉnh sửa theo đúng quy định của pháp luật.

Theo nhận định của các đồng chí trong tổ tuần tra lưu động Công an huyện Thái Thụy, thời gian gần đây, trên các tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện, nơi gần bến bãi, rất nhiều xe quá chở tải trọng lưu thông trên đường. Lái xe thường lợi dụng buổi sáng sớm, trưa hoặc sẩm tối mới điều khiển phương tiện nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Như vậy, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, hệ lụy khôn lường đối với người tham gia giao thông. Đồng thời, về lâu dài còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. 

Được biết, riêng trong ngày 21/12/2017, tổ tuần tra lưu động Công an huyện Thái Thụy đã phát hiện 8 trường hợp chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe, xử phạt 7,2 triệu đồng. Xác định dịp cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao so với ngày thường, Công an huyện Thái Thụy đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch và mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với tấn công truy quét tội phạm. 

Thiếu tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cuối năm, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm, tăng cường tuần tra lưu động trên các tuyến đường trọng điểm. Tập trung kiểm tra xe chở khách, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, xe tải chở vật liệu có cơi nới thành thùng xe và các xe tự sản xuất, lắp ráp tham gia giao thông; thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Thái Thụy tích cực đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công phân luồng giao thông tại các tuyến đường đang sửa chữa, nâng cấp. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện và chính quyền  các xã đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tổ chức ký cam kết với các chủ xe khách, xí nghiệp liên quan tới vận tải và đưa  đón học sinh các trường chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn xảy ra.

Lê Lan

(Đài TTTH Thái Thụy)