Thứ 7, 04/05/2024, 11:18[GMT+7]

Kiến Xương: Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động giám sát, thẩm tra

Thứ 2, 23/04/2018 | 10:14:51
511 lượt xem
Sáng ngày 23/4, Thường trực HĐND huyện Kiến Xương tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động giám sát, thẩm tra cho các ban HĐND cấp huyện và cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Có hai lớp tập huấn được tổ chức đợt này. 

Một lớp dành cho các thành viên Ban Pháp chế HĐND cấp huyện và cấp xã vào sáng ngày 23/4 với nội dung tập huấn chủ yếu tập trung vào 3 chuyên đề cơ bản gồm: Kỹ năng thẩm tra, giám sát lĩnh vực của Ban Pháp chế HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng thẩm tra tình hình quốc phòng, an ninh và thực thi pháp luật tại địa phương; Tiếp công dân và phương pháp giám sát của Ban Pháp chế đối với kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở xã, thị trấn. 

Lớp dành cho các thành viên Ban Kinh tế - xã hội HĐND cấp huyện và cấp xã được tổ chức sáng ngày 24/4 với nội dung tập trung vào: Kỹ năng thẩm tra, giám sát của Ban Kinh tế - xã hội HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng giám sát thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản các công trình thuộc cấp xã quản lý; Kỹ năng giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu văn hóa, xã hội và thiết chế văn hóa tại địa phương.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng hoạt động giám sát, thẩm tra cho thành viên các ban HĐND cấp huyện, cấp xã, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương. 

Sau lớp tập huấn, mỗi thành viên có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày