Thứ 7, 04/05/2024, 08:16[GMT+7]

Lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:09:50
1,056 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 10/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các ý kiến cho rằng, Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua năm 2005, được sửa đổi, bổ sung một số điều bởi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục (năm 2009), Luật Giáo dục nghề nghiệp (năm 2014) và Luật Phí và lệ phí (năm 2015). Vì vậy, việc sửa đổi Luật lần này là cần thiết, tạo cơ sở pháp lý đầy đủ để phát triển giáo dục phù hợp với các quan điểm của Đảng, Hiến pháp 2013 và phù hợp với thực tiễn nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác giáo dục hiện nay. 

Bên cạnh việc thống nhất cao với những nội dung được điều chỉnh trong dự thảo Luật, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực về các nội dung: Phạm vi sửa đổi và tên gọi của dự luật; mục tiêu giáo dục; hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; các vấn đề về đầu tư, tài chính trong giáo dục và những quy định liên quan đến nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục…


Đại biểu đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. 

Các ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Phương Chi 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày