Thứ 7, 04/05/2024, 23:37[GMT+7]

Nghề nuôi ngọc trai Phú Quốc

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:08:14
6,539 lượt xem
Ngọc trai Phú Quốc có màu trắng sữa, là món hàng trang sức hấp dẫn đối với du khách. Người nuôi trai xứ đảo còn biết phối giống cho trai để tạo ra các loại ngọc đa màu sắc.

Thiên nhiên ban tặng cho đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) những vùng biển lặng sóng, có độ mặn lý tưởng cho nghề nuôi cấy trai lấy ngọc. Hơn 10 năm qua, nhờ áp dụng kỹ thuật nuôi cấy tiên tiến từ các quốc gia như Úc, Nhật... và các điều kiện thiên nhiên phù hợp, nghề nuôi trai lấy ngọc ở Phú Quốc đã thực sự lớn mạnh.

 

Đa số ngọc trai được chế tác thành những chuỗi hạt đeo cổ màu trắng sữa hoặc đen tuyền, rất sang trọng. Giá bán tùy trọng lượng và độ tuổi của ngọc, dao động từ 600 USD – 3.000 USD/chuỗi. Những đôi bông tai lấp lánh, những chiếc nhẫn có đính ngọc trai trông rất quý phái, cũng được bày bán tại Công ty Liên doanh Ngọc trai Việt - Úc (tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) với giá từ 200 USD – 2.500 USD/chiếc.

 

Những nghệ nhân khéo tay xứ đảo còn tận dụng vỏ ngọc trai để chế tác thành các món đồ trang trí sặc sỡ, hoặc làm những mặt dây chuyền hình trái tim, hình cây thánh giá... rất dễ thương, là món hàng thời trang ưa thích của tuổi thanh, thiếu niên. Giá bán thấp hơn, trung bình 80 USD/chiếc. Trở về sau chuyến du lịch Phú Quốc, chuỗi ngọc trai lấp lánh là một kỷ vật đáng nhớ của du khách sau chuyến đi đến đảo ngọc, hòn đảo thiên thần nằm ở cực nam của tổ quốc.

Nguồn Internet

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày