Chủ nhật, 28/04/2024, 19:01[GMT+7]

Tuyên truyền chính sách sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng cho làng nghề Hồng Thái

Thứ 5, 01/06/2023 | 17:09:31
3,855 lượt xem
Sáng ngày 1/6, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và chương trình tiết kiệm năng lượng trong làng nghề cho chủ các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 150 đại biểu được phổ biến một số nội dung cơ bản chính sách của Nhà nước về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; tìm hiểu quy trình sản xuất sạch hơn, những lợi ích, phương pháp và điều kiện để ứng dụng thành công quy trình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại làng nghề. Cùng với đó người dân, doanh nghiệp được phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; những giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm nhưng vẫn phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cuộc sống. 

Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm, xã Hồng Thái đang phát triển mạnh mang lại thu nhập, nâng cao đời sống người dân.

Đây là những kiến thức thiết thực giúp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh áp dụng vào quy trình sản xuất đạt tiêu chí: sử dụng năng lượng, nguyên liệu tiết kiệm, hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh cho hàng hóa trên thị trường. Đặc biệt, với kiến thức và kỹ năng được tập huấn, các doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh của làng nghề chạm bạc Đồng Xâm, xã Hồng Thái sẽ giảm nguồn phát thải ra môi trường, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động góp phần giữ cho làng nghề truyền thống phát triển bền vững.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày