Thứ 4, 01/05/2024, 06:16[GMT+7]

Truyền thông Bỉ ca ngợi làng hương trăm tuổi ở Hà Nội

Thứ 2, 29/01/2024 | 10:54:07
5,837 lượt xem
Đài phát thanh và truyền hình Bỉ đã vừa phát phóng sự về làng hương Phú Cầu ở Hà Nội. Làng hương trăm tuổi này được giới thiệu là "hiện tượng trên Instagram", nơi thu hút du khách quốc tế đến thăm thăm quan và trải nghiệm.

Video: Truyền_thông_Bỉ_ca_ngợi_làng_hương_trăm_tuổi_ở_Hà_Nội.mp4

Phóng sự đề cập tới màu sắc đa dạng ở làng hương trăm tuổi. Những que hương truyền thống thường chỉ có màu đỏ và hồng, nhưng hiện có thêm những gam màu vàng, xanh, xanh lá cây để phục vụ xu hướng chụp ảnh đăng Instagram của nhiều khách nước ngoài.

Khách tham quan cần bỏ ra khoảng 2 euro để vào những khu vực được phép chụp hình. Một số góc được dựng sẵn để du khách quan sát và chụp từ trên cao với những bức ảnh đẹp.

Trong nhiều năm liền làng Quảng Phú Cầu là điểm hẹn của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. Hình ảnh những bó tăm hương xếp tròn đều trên nền sân xuất hiện và đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh lớn. Bức ảnh chụp hai người phụ nữ phơi nhang tại làng nghề Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, của tác giả người Bangladesh Azim Khan Ronnie là một trong 6 bức ảnh chụp tại Việt Nam chiến thắng Giải Nhiếp ảnh quốc tế Siena 2020.

Làng Quảng Phú Cầu ở huyện Ứng Hòa, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, có truyền thống làm tăm hương hơn 100 năm qua. Trong nước, hương được vận chuyển đi nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Lạng Sơn. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được xuất đi nhiều nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia.

Theo hanoionline.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày