Thứ 7, 27/04/2024, 22:42[GMT+7]

Triển khai hoạt động của quỹ TYM tại xã Hồng Tiến

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:42:45
4,918 lượt xem
Chiều ngày 10/7, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên tình thương (TYM) - Chi nhánh Thái Bình phối hợp với Hội LHPN xã Hồng Tiến (Kiến Xương) tổ chức triển khai hoạt động của quỹ TYM tới các cấp chính quyền, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện TYM - Chi nhánh Thái Bình đã giới thiệu về sự hình thành và những thành tựu của quỹ TYM. Năm 1992, Hội LHPN Việt Nam thành lập dự án quỹ tình thương viết tắt là TYM, nhằm góp phần thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo của Chính phủ. TYM đã góp phần tích cực thực hiện mục tiêu của Hội LHPN Việt Nam như hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao điều kiện sống và địa vị của người phụ nữ từ đó thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam.

Hiện nay, TYM - Chi nhánh Thái Bình đang triển khai hoạt động trên địa bàn 3 huyện, thành phố, gồm: Thái Thụy, Kiến Xương và thành phố Thái Bình. Trong đó, tại địa bàn huyện Kiến Xương đã và đang hỗ trợ cho vay vốn tại các xã: Minh Tân, Bình Định, Minh Quang, Vũ Quý, Vũ Bình, Hồng Tiến. Các mức vốn vay của TYM - Chi nhánh Thái Bình đang cho vay từ 1 đến 50 triệu đồng/hội viên hội phụ nữ; từ 51 đến 100 triệu đồng/hội viên hội phụ nữ có các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở sản xuất; thủ tục vay vốn thuận tiện, đơn giản, không mất chi phí làm hồ sơ, không cần tài sản thế chấp, với các mức lãi suất rất thấp.

Việc mở rộng triển khai hoạt động TYM - Chi nhánh Thái Bình tại địa bàn xã Hồng Tiến sẽ góp phần giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp có thêm điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đồng thời động viên, cổ vũ khích lệ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho phụ nữ đùm bọc, đoàn kết trong lao động sản xuất để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày