Thứ 7, 27/04/2024, 15:17[GMT+7]

Cán bộ mặt trận tận tụy với dân

Thứ 6, 10/03/2023 | 22:03:13
6,235 lượt xem
Nhiều năm tham gia công tác mặt trận, bà Phạm Thị Trầm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Hoàng (Đông Hưng) là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, được người dân yêu quý.

Bà Phạm Thị Trầm (người bên phải) tuyên truyền, vận động thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cho người dân.

Cùng tham gia buổi tuyên truyền, vận động thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” mới hiểu vì sao bà Trầm lại nhận được nhiều sự tin cậy, yêu quý của người dân đến vậy. Tâm huyết với công việc của bà được bộc lộ qua từng cử chỉ, lời nói. 

Chia sẻ về thời gian gắn bó với công tác mặt trận tại địa phương, bà Trầm cho biết: Tôi đã có 6 năm làm công tác mặt trận. Khoảng thời gian không quá dài nhưng tôi đã được sống hết mình với nhân dân. Trước đây, nhận thức của nhiều người dân trong xã còn hạn chế nên công tác giám sát, huy động nguồn lực và thực hiện các phong trào gặp rất nhiều khó khăn.

Để xây dựng niềm tin trong nhân dân, bà Trầm đã cố gắng gần dân, sát dân, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của bà con. Ngoài công tác chuyên môn ở xã, bà thường xuyên về cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Kinh nghiệm 10 năm làm phát thanh viên tại địa phương đã giúp bà Trầm trở thành “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Với tâm niệm “bản thân có gương mẫu làm tốt mọi việc thì mới nhắc nhở, góp ý được cho mọi người” nên bà rất nhiệt tình trong mọi công việc. Cùng với đó, bà dành thời gian nghiên cứu điều lệ, các văn bản hướng dẫn của MTTQ các cấp để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; chủ động xây dựng kế hoạch, thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các quy chế.

“Bà Trầm rất gần gũi và như điểm tựa tinh thần, luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Bà luôn thăm hỏi, động viên quần chúng những lúc khó khăn. Mọi vấn đề đều được bà giải quyết gọn gàng, thấu tình đạt lý. Vì vậy, chúng tôi rất quý mến và tin tưởng bà” - chị Phạm Thị Thắm, thôn Tống Khê chia sẻ.

Nhiều năm qua, MTTQ xã Đông Hoàng luôn được đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào dẫn đầu của huyện. Với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, bà Trầm cùng các thành viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”. Giai đoạn 2017 - 2022, MTTQ xã Đông Hoàng đã vận động xây mới, sửa chữa 8 nhà đại đoàn kết, giúp người nghèo ổn định cuộc sống. Trong dịp tết Nguyên đán, xã đã trao 500 suất quà trị giá trên 200 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ xã thường xuyên trao đổi, hướng dẫn ban công tác mặt trận các khu dân cư thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. MTTQ xã cùng các tổ chức thành viên tích cực vận động bà con tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm; phối hợp với các tổ chức thành viên thành lập 3 tổ tự quản về an toàn giao thông, 5 tổ hòa giải ở các thôn để giữ vững an ninh chính trị tại cơ sở. Qua bình xét thi đua năm 2022, xã Đông Hoàng có 92% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% đạt khu dân cư văn hóa, khu dân cư đạt chuẩn về an ninh trật tự. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,7%.

Với những thành tích đó, nhiều năm liền bà Trầm được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua cơ sở và được UBND xã, Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực trong công tác mặt trận. Đó cũng chính là những “trái ngọt” xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của bà.

Ông Bùi Văn Việt, Bí thư Đảng ủy xã Đông Hoàng nhận xét: Đồng chí Phạm Thị Trầm là một cán bộ gương mẫu, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc. Đồng chí cùng các thành viên MTTQ xã luôn gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương; xây dựng nhiều phong trào, cuộc vận động, thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Đồng chí đã cùng cấp ủy, chính quyền xã đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Bà Phạm Thị Trầm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Hoàng (Đông Hưng) nghiên cứu tài liệu, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày