Thứ 6, 03/05/2024, 11:55[GMT+7]

Chủ tịch Hội Người cao tuổi mẫn cán

Thứ 2, 22/06/2015 | 08:54:02
1,473 lượt xem
Ông Nguyễn Xuân Tế sinh năm 1940. 20 năm tham gia Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã Thụy Liên (Thái Thụy) là 20 năm ông “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Hội Người cao tuổi xã Thụy Liên có hơn 1.200 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Hoạt động trên địa bàn rộng, hội viên đông, muốn có phong trào liên tục, sôi nổi, nhất thiết phải dựa vào đội ngũ “vác tù và” năng nổ, mẫn cán.

Người cao tuổi biểu diễn Thái cực trường sinh đạo. Ảnh: Thành Tâm

20 năm liên tục tham gia Ban Chấp hành, trong đó 14 năm nay giữ trọng trách Chủ tịch Hội, 5 năm gần đây là Ủy viên Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Thái Thụy, ông Nguyễn Xuân Tế thực sự là “cuốn biên niên sống” của Hội Người cao tuổi xã. Từ số lượng cán bộ, hội viên đến danh sách các cụ thượng thọ, đại thọ, từ những gương làm kinh tế giỏi đến các bậc cao niên đi đầu trong phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương..., hỏi đến lĩnh vực nào ông Tế cũng đều kể ra vanh vách. Nhờ nhiệt tâm, sâu sát với phong trào, ông đã góp phần tích cực giúp Hội Người cao tuổi xã đạt được những kết quả thi đua hết sức ấn tượng: 2 lần được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen, 3 lần được Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh khen thưởng, tháng 5/2015 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng. Riêng ở huyện và xã, năm nào Hội Người cao tuổi xã Thụy Liên cũng được bình chọn là tập thể xuất sắc...

Ngoài cương vị Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, quán xuyến mọi hoạt động chung, ông Tế còn dày công đi sâu vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Ông cho rằng, đối với các bậc cao niên không gì quý bằng sức khỏe, do đó ông sẵn sàng nhận nhiệm vụ Trưởng Ban vận động thành lập Chi hội giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Hội Người cao tuổi huyện, đồng thời trực tiếp giảng dạy nhiều lớp thể dục dưỡng sinh kinh lạc, góp phần tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi trong xã, trong huyện.

Là người đứng mũi chịu sào, ông Nguyễn Xuân Tế luôn đi sâu đi sát, quan tâm đến quyền lợi vật chất và tinh thần của hội viên. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn tỏ rõ quyết tâm xây dựng Hội Người cao tuổi xã Thụy Liên trở thành một tổ chức vững mạnh, đóng góp xứng đáng cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với 20 năm tham gia công tác hội, ông Nguyễn Xuân Tế vừa là người bạn thân thiết của các bậc cao niên, vừa là cán bộ có uy tín ở địa phương.

Hoàng Ngọc Khuyến
(Diêm Điền, Thái Thụy)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày