Thứ 6, 03/05/2024, 19:29[GMT+7]

Một trái tim nhiệt huyết vì cộng đồng

Thứ 2, 20/07/2015 | 08:53:19
1,251 lượt xem

Anh Trương Quốc Khánh trao quà của nhà tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, người dân thị trấn Vũ Thư và người nhà sĩ tử bắt gặp hình ảnh người thanh niên tất bật mang từng cốc nước, suất cơm đi mời mọi người. Dưới cái nắng chói chang như đổ lửa, người ướt đẫm mồ hôi nhưng gương mặt anh luôn nở nụ cười hạnh phúc. Từ khi tham gia hoạt động trong Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, đây là lần thứ hai Trương Quốc Khánh, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Công ty Cổ phần Hoàng Hà nhận hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tổ chức. Anh tự nguyện trích một phần lương mua chanh, đường, trà sâm bông cúc rồi dậy sớm đun nước chở đến các địa điểm thi. Với anh, được chia sẻ với mọi người lúc khó khăn và đón nhận sự trân trọng, niềm vui từ các sĩ tử cùng người nhà của họ là một món quà vô giá. Thế nhưng, hỗ trợ nước uống miễn phí cũng chỉ là một trong số những việc làm thiện nguyện mà Trương Quốc Khánh đã làm trong thời gian qua.

 

Từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Hàng hải (Hải Phòng), Trương Quốc Khánh đã tham gia nhiều nhóm, câu lạc bộ hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như Câu lạc bộ Tâm Thiện Đức, Câu lạc bộ Tỏa sáng, Nhóm tình nguyện trẻ Thái Bình và gần đây nhất là Câu lạc bộ Thiện nguyện Thái Bình, Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. Không chỉ trực tiếp tham gia các phong trào, hoạt động nhân đạo, anh còn tích cực cùng mọi người kêu gọi, vận động những tấm lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ về vật chất để tổ chức tặng quà cho người lang thang, cơ nhỡ, trẻ em mồ côi trong dịp tết, lễ Noel. Càng giúp được nhiều người, anh lại càng hăng say làm tình nguyện.

 

Hành trình tình nguyện vì cộng đồng với Trương Quốc Khánh chưa có điểm dừng bởi với anh “Hạnh phúc là được cho đi”. Hiện tại, anh đang nung nấu dự định đặt những bình nước uống miễn phí ở một số tuyến đường; hỗ trợ cơm, cháo miễn phí hoặc giá rẻ cho người lao động nghèo. Đồng thời, huy động lực lượng tình nguyện viên tuyên truyền, vận động nhân dân ở một số địa phương không đốt rơm, rạ sau thu hoạch lúa. “Sức mạnh của nhân đạo trong trái tim mỗi chúng ta” - Trương Quốc Khánh tin rằng, không phân biệt ranh giới giàu nghèo khi làm việc thiện, mỗi người đều có thể chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày