Thứ 6, 03/05/2024, 06:28[GMT+7]

Hơn 25 năm là báo cáo viên

Thứ 3, 28/07/2015 | 09:53:36
1,172 lượt xem
30 năm theo nghề giáo, ông Vũ Đình Sơn ở thôn Tri Chỉ, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy không chỉ là một giáo viên tâm huyết với nghề mà còn được nhiều người trong xã, ngoài huyện biết đến là người hơn 25 năm gắn bó với nhiệm vụ báo cáo viên của xã.

Ông Vũ Đình Sơn nghiên cứu tài liệu trên mạng internet.

 

Tôi gặp ông tại nhà riêng, căn phòng làm việc trên tầng 2 nhìn ra biển. Chỉ tay vào tủ sách với hơn 200 đầu sách - tài sản vô giá gần nửa đời người góp nhặt, ông Sơn chia sẻ: Với tôi, được đảm nhận trọng trách Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, được trực tiếp truyền đạt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu và thực hiện tốt là một niềm hạnh phúc. Muốn người khác tin và làm theo điều mình nói thì bản thân mình và gia đình mình phải nêu gương. Ngoài việc thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, gia đình phải hòa thuận, đoàn kết để bà con noi theo.

 

Với kinh nghiệm hơn 25 năm làm báo cáo viên, ông Sơn càng hiểu công việc truyền đạt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ngoài khiếu ăn nói, phong cách thể hiện trước đám đông, báo cáo viên phải truyền đạt sao cho không nhàm chán, không khô cứng, thu hút được mọi người nghe và làm theo. Để làm được điều ấy, ngoài việc thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, ông Sơn còn dành nhiều thời gian để đọc sách và tìm hiểu tài liệu qua mạng internet. Thói quen ấy được ông duy trì từ nhiều năm nay và đến nay ông Sơn đã trang bị cho mình một lượng kiến thức rộng, bao trùm nhiều lĩnh vực của đời sống, phục vụ đắc lực cho công việc. Với khả năng diễn thuyết cũng như cách thể hiện lôi cuốn, ông Sơn luôn làm ấm bầu không khí tại các cuộc họp triển khai nghị quyết, đồng thời khéo léo vận động bà con tham gia ý kiến xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, vững mạnh và đoàn kết hơn...

 

Ngoài công việc là báo cáo viên nòng cốt của xã Thụy Trường, ông Sơn còn tích cực tham gia xây dựng các chuyên mục, viết bài tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước cho Đài Truyền thanh xã; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao quần chúng đồng thời lồng ghép việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, nhất là chủ quyền biển đảo Việt Nam, xây dựng nông thôn mới... đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

Mỗi lần tham gia các cuộc thi viết do tỉnh, huyện phát động, ông Sơn đều dày công tìm tòi, đầu tư cho bài dự thi của mình. Ông tâm sự: “Mỗi bài dự thi, tôi đều đầu tư rất công phu. Ngoài những tư liệu sẵn có tôi còn đọc rất nhiều tài liệu khác rồi chọn lọc, chắp bút viết bằng cả tấm lòng mình. Tôi tâm đắc nhất với những bài dự thi về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vì qua mỗi câu chuyện về Bác, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người như ngọn đèn soi lối cho tôi đi. Tôi càng cảm thấy yêu công việc của mình hơn và ra sức học tập, rèn luyện để tiếp tục đóng góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương”. Không phụ công người, mỗi lần tham dự giải, ông đều có thành tích. Từ những năm 1999 - 2000, ông Sơn đã là báo cáo viên giỏi được nhận Giấy khen của Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng, nay là Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Bình, Thái Bình làm theo lời Bác”, cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... do huyện Thái Thụy tổ chức, ông đều giành giải cao.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày