Thứ 6, 03/05/2024, 01:23[GMT+7]

Trùm trưởng Lưu Đức Chính làm kinh tế giỏi

Thứ 2, 14/09/2015 | 08:42:26
1,333 lượt xem
Năng động, sáng tạo, từ hai bàn tay trắng, anh Lưu Đức Chính (thôn Tân Phong, xã Hồng Phong) đã vươn lên làm chủ một cơ sở sản xuất có doanh thu 450 triệu đồng/năm. Ở tuổi 39, anh còn là một trong những trùm trưởng trẻ nhất huyện Vũ Thư.

Anh Lưu Đức Chính trực tiếp đứng máy sản xuất.

Xuất ngũ trở về địa phương, anh Lưu Ðức Chính loay hoay chưa biết theo nghề gì. Vốn ham sáng tạo, anh quyết định học nghề hàn xì và mở một cơ sở nhỏ nhận gia công các mặt hàng sắt gia dụng để giải quyết việc làm cho bản thân. Năm 1997, vợ chồng anh tích cóp được 25 triệu đồng đầu tư mở nhà xưởng 120m2 thuê thêm lao động thường xuyên để mở rộng quy mô sản xuất. Từng bước, anh mua sắm trang thiết bị và học hỏi nâng cao tay nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về các mặt hàng như cửa, cầu thang sắt, inox… Hai năm trước, gia đình anh mạnh dạn đầu tư trên 300 triệu đồng lắp đặt dây chuyền CNC để sản xuất cửa nhựa lõi thép. Nhờ công nghệ hiện đại, cơ sở của anh đã sản xuất được nhiều loại cửa nhựa lõi thép khác nhau với ưu điểm: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý. Trong quá trình sản xuất, cơ sở của anh luôn coi trọng chất lượng, tạo thương hiệu qua từng sản phẩm. Vì vậy, dù quanh xã Hồng Phong có từ 20 - 30 cơ sở khác, cơ sở của anh Chính vẫn thu hút được đông đảo khách hàng địa phương và nhiều xã lân cận tin dùng. Ðến nay, cơ sở sản xuất cửa nhựa lõi thép Ðức Chính của gia đình anh hoạt động ổn định, doanh thu bình quân 450 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 4 - 5 lao động địa phương với thu nhập từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Anh Lưu Ðức Chính cùng người lao động tham gia chế tạo, thi công các sản phẩm theo nhu cầu khách hàng.

Anh Lưu Ðức Chính chia sẻ, được địa phương và các tổ chức tín dụng tạo điều kiện vay vốn nên gia đình anh đã đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Khó khăn nhất là khi sản xuất các mặt hàng mới đưa ra thị trường thường bị các cơ sở khác nhái lại mẫu mã, so sánh về chất lượng và yêu cầu kỹ thuật kém hơn nhưng giá bán rẻ hơn nên nhiều người tiêu dùng bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng sản phẩm, hầu hết khách hàng đều quay lại đặt hàng của cơ sở anh để bảo đảm chất lượng. Anh Chính hiện đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng cơ sở 2 có diện tích trên 500m2 nhằm mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Ðiều đặc biệt, ngoài thời gian cần mẫn bên những chiếc máy tiện, hàn, anh Chính còn là một trùm trưởng quán xuyến công việc chung của Giáo họ Chi Phong, xã Hồng Phong. Bản thân gia đình anh gương mẫu thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi. Vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều năm qua, Giáo họ Chi Phong không có người sinh con thứ ba, các gia đình đoàn kết hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Họ giáo liên tục được công nhận là "Xứ, họ đạo bốn gương mẫu". Trong thành công chung ấy có sự đóng góp, tâm huyết và trách nhiệm của Trùm trưởng Lưu Ðức Chính.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày