Chủ nhật, 28/04/2024, 13:23[GMT+7]

HLV ĐT Malaysia tự hào, vui mừng không ngớt khi tạo bất ngờ trước Hàn Quốc

Thứ 6, 26/01/2024 | 10:39:34
1,710 lượt xem
HLV Kim Pan Gon rất tự hào về các học trò đã tạo ra lời chia tay đẹp trước khi rời Asian Cup.

HLV Kim Pan Gon tự hào và vui mừng vì kết quả đã đạt được. (Ảnh: FAM)

Vừa qua, ĐT Malaysia đã tạo được bất ngờ lớn tại Asian Cup trước Hàn Quốc. Dù sớm bị loại sau 2 lượt trận nhưng thầy trò HLV Kim Pan Gon vẫn bước vào cuộc so tài với Hàn Quốc bằng tinh thần quyết tâm cao nhất để có lời chia tay đẹp.

Không nằm ngoài dự đoán, Hàn Quốc tỏ ra áp đảo và là người mở tỷ số trước. Tuy nhiên, ĐT Malaysia bất ngờ vượt lên. Sau đó, Hàn Quốc tấn công dồn dập và ngược dòng 3-2. Tưởng chừng chiến thắng đã ở trong tay Son Heung Min và các đồng đội thì đúng vào những giây cuối cùng, Malaysia đã có bàn gỡ hòa, chính thức rời giải với 1 điểm và một màn trình diễn đầy quả cảm trước Hàn Quốc.

Sau trận đấu, HLV Kim Pan Gon cực kì vui mừng và dành những lời khen không ngớt cho các học trò của mình.

‘Đối với chúng tôi, đây là một kết quả tuyệt vời. Xin chúc mừng tất cả các cầu thủ. Đó là một trận đấu tuyệt vời và tôi biết ơn tất cả các cầu thủ.

Thực sự rất khó để tạo động lực cho các cầu thủ trong trận đấu này sau khi chúng tôi không thể lọt vào vòng 16 đội nhưng chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng Malaysia đang đối đầu với đội bóng hàng đầu châu Á, một vua phá lưới Premier League (Son Heung Min) và một hậu vệ Bundesliga (Kim Min Jae).

ĐT Malaysia gỡ hòa trước Hàn Quốc ở những giây cuối cùng. (Ảnh: FAM)

Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi gặp khó khăn trong hiệp một nhưng đã trở lại trong hiệp hai. Bàn gỡ hòa cuối trận là một kết quả tuyệt vời đối với chúng tôi.   Hàn Quốc có chất lượng hàng đầu, bạn có thể thấy từ số liệu thống kê kiểm soát bóng. Chúng tôi sẽ học được rất nhiều từ kinh nghiệm ở trận đấu này’, HLV Kim Pan Gon chia sẻ. 

Ở lượt đấu thứ 3 vừa qua, không chỉ Malaysia gây bất ngờ mà ĐT Thái Lan cũng đã cầm hòa được một ứng cử viên cho chức vô địch là ĐT Ả Rập Xê Út, qua đó tiến đến vòng 16 đội với thành tích bất bại.

Một đại diện Đông Nam Á khác cũng đã ‘nín thở’ vượt qua vòng bảng là ĐT Indonesia, họ chỉ chắc vé đi tiếp khi Oman và Kyrgyzstan cầm chân nhau. 

Theo Thethao247