Chủ nhật, 28/04/2024, 15:55[GMT+7]

Sau Man City, chủ tịch UEFA chỉ đích danh CLB tiếp theo tại Anh sắp lãnh án

Thứ 2, 29/01/2024 | 20:17:45
903 lượt xem
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã lưu ý rằng Newcastle là câu lạc bộ tiếp theo tại Anh cần phải quan tâm đến các vấn đề vi phạm Luật công bằng tài chính của Liên đoàn.

Chủ tịch UEFA gây bất ngờ khi tiếp nhận chuyển nhượng Newcastle và tiết lộ những gì ông mong đợi với Chích Chòe.

Newcastle United đã chi tới 400 triệu Bảng trong vài năm qua nhưng Chích Chòe đã tránh xa những bản hợp đồng đặc biệt xa xỉ và chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã phải lên tiếng lưu ý gã nhà giàu mới nổi của bóng đá xứ Sương mù.

Aleksander Ceferin trước hết đã ca ngợi Newcastle United là một ví dụ điển hình khi ông ngạc nhiên với việc Chích Chòe không đổ tiền ồ ạt vào thị trường chuyển nhượng để mua các siêu sao.

Nói với The Guardian, Ceferin chia sẻ: "Ở Anh, tôi nghĩ CLB thuộc sở hữu của Ả Rập Saudi là một ví dụ điển hình về cách bạn nên làm việc. Bởi vì Newcastle không mua các siêu sao nhưng họ đủ điều kiện tham dự Champions League. Tôi rất ngạc nhiên. Tôi đã mong họ mua nhiều cầu thủ cho mùa giải mới, nhưng thực tế không phải vậy và họ đã chơi rất tốt".

Newcastle United đã chơi tốt và trở lại Cúp châu Âu sau nhiều năm vắng bóng. Ảnh: Getty.

"Tuy nhiên, lưu ý vẫn rất rõ ràng, họ cần phải làm tốt hơn thế rất nhiều, điều đó thật không dễ dàng, và Man City chính là ví dụ điển hình khác. Nếu PIF không thể làm tốt, họ sẽ phải gánh chịu những án phạt cực nặng không chỉ từ Premier League mà còn ở cả châu Âu, tôi khá chắc về điều đó".

Newcastle đã chi tới 400 triệu Bảng cho phí chuyển nhượng trong vài năm qua, nhưng đội chủ sân St James' Park đã không hành xử giống như cái gọi là "câu lạc bộ giàu nhất thế giới".

Thay vào đó, Newcastle đã tìm cách mang về những cầu thủ có tinh thần, nhiệt huyết và đặt đội bóng lên hàng đầu, đồng thời nhắm đến những tài năng có thể phát triển cùng Chích Chòe trong tương lai.

Việc thực hiện đúng các thỏa thuận này càng quan trọng hơn do những quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League, giúp The Magpies hạn chế lỗ và chỉ mất 105 triệu Bảng trong thời gian 3 năm. Chính Eddie Howe mới thừa nhận tuần trước rằng Luật công bằng tài chính đã thay đổi đáng kể cách các câu lạc bộ kinh doanh.

Theo Thethao247