Thứ 2, 29/04/2024, 01:44[GMT+7]

HLV Mancini bỏ vào đường hầm trước khi cầu thủ Hàn Quốc sút quả pen quyết định

Thứ 4, 31/01/2024 | 12:10:34
1,465 lượt xem
Quá thất vọng vì đội nhà bị gỡ hòa ở phút 90+9 rồi đứng trước nguy cơ bị loại, Huấn luyện viên Saudi Arabia Roberto Mancini đã bỏ vào đường hầm trước khi cầu thủ Hàn Quốc sút quả penalty quyết định.

Roberto Mancini bỏ vào đường hầm trước khi Hàn Quốc sút quả quyết định.

Huấn luyện viên Roberto Mancini của Đội tuyển Saudi Arabia đã có hành động gây tranh cãi khi bỏ vào phòng thay đồ trước khi cầu thủ Hàn Quốc sút thắng quả penalty quyết định ở loạt sút luân lưu tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Ở trận này, Saudi Arabia đã dẫn trước từ ngay đầu hiệp 2. Nhưng đến phút 90+9, nỗ lực hãm thành của Hàn Quốc đã phát huy tác dụng với bàn gỡ của Cho Gue-sung, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Sau khi hiệp phụ không có thêm bàn thắng, hai đội bước vào lượt sút luân lưu. Hai cầu thủ Saudi Arabia đã sút không thành công ở lượt 3 và 4, đồng nghĩa với việc nếu Hwang Hee-chan sút thành công quả thứ 4 cho Hàn Quốc thì đội bóng Đông Á sẽ đi tiếp.

Quá thất vọng vì tình huống đánh rơi chiến thắng vào phút bù giờ và chứng kiến cảnh đội nhà sắp bị loại, Huấn luyện viên Mancini đã đi thẳng vào phòng thay đồ trước khi Hwang Hee-chan sút quả quyết định.

Hành động của Mancini khiến các cổ động viên Saudi Arabia nổi giận, nhiều người đã gọi đó là hành động đáng xấu hổ và kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này sa thải chiến lược gia người Italy.

Mancini mới lên dẫn dắt Saudi Arabia chưa đầy một năm nhưng đã kịp để lại nhiều tranh cãi, liên tục đối đầu với nhiều trụ cột. Màn trình diễn của Saudi Arabia tại Asian Cup lần này cũng gây nhiều thất vọng. Trước khi dừng bước ngay từ vòng 1/8 trước Hàn Quốc, họ chỉ thắng sát nút Oman với bàn thắng gây tranh cãi ở lượt mở màn và hòa Thái Lan 0-0 ở lượt cuối vòng bảng.

Trong khi đó, Hàn Quốc là đội thứ 6 đặt chân vào tứ kết của Asian Cup 2023 sau chủ nhà Qatar, Australia, Tajikistan, Jordan và Uzbekistan. Đại diện cuối cùng của Đông Nam Á là Thái Lan đã dừng bước sau khi để thua Uzbekistan 1-2 vào tối qua.

Theo Vietnam+