Chủ nhật, 28/04/2024, 11:33[GMT+7]

Hwang Hee Chan: ‘Nếu áp lực, tôi đã không đá penalty’

Thứ 7, 03/02/2024 | 14:05:33
1,622 lượt xem
Tiền đạo Hwang Hee Chan chia sẻ anh đã rất tự tin để thực hiện pha đá phạt đền ở những phút bù giờ giúp Hàn Quốc đánh bại Australia.

Hwang Hee Chan rất tự tin để thực hiện pha đá phạt đền trong phút bù giờ. (Ảnh: Getty)

Vừa qua, ĐT Hàn Quốc đã tiếp tục cống hiến một trận cầu mãn nhãn với Australia . Họ bị dẫn trước trong suốt thời gian thi đấu chính thức và lại một lần nữa gỡ hòa ở những phút bù giờ, người đã tỏa sáng là tiền đạo Hwang Hee Chan, anh thực hiện thành công pha sút penalty đầy áp lực. 

Chính pha sút phạt đền thành công này là tiền đề để Hàn Quốc hoàn toàn cú lội ngược dòng của mình trong hiệp phụ.

Tiết lộ về cú penalty này, chính Hwang Hee Chan đã xin đội trưởng Son Heung Min để thực hiện và anh đã rất tự tin. 

“Tôi đã nói rằng tôi sẽ đá quả đó và Son Heung Min đã đồng ý để tôi thực hiện.

Nếu bị áp lực, tôi đã không bước lên nhận trọng trách. Tôi dành nhiều công sức và thời gian chuẩn bị cho những tình huống đá phạt đền nên tôi đã có thể thực hiện nó một cách tự tin” , Hwang Hee Chan chia sẻ. 

Đội trưởng Son Heung Min cũng không quá quan trọng việc ai sẽ thực hiện những quả đá phạt đền: “Việc tôi là chân sút số 1 không thay đổi nhưng thời điểm đó rất khó khăn. Hwang Hee Chan nói rằng anh ấy muốn đá,  anh ấy cũng muốn chứng tỏ rằng anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong đội. Điều quan trọng là anh ấy đã làm việc chăm chỉ và ghi bàn trong một tình huống khó khăn. Không quan trọng là ai đá nó. Tôi rất biết ơn vì anh ấy đã giúp đỡ đội”.  

Ở vòng bán kết, Hàn Quốc sẽ chạm trán hiện tượng của giải là ĐT Jordan, Hwan Hee Chan chia sẻ rằng toàn đội sẽ tập trung vào việc hồi phục để hướng tới trận đấu tiếp theo. 

Hwang Hee Chan cho biết: “ Chúng tôi tin tưởng vào những điều tốt đẹp và các cầu thủ đã cố gắng hết sức cho đến cuối cùng. Mọi người đều tập luyện chăm chỉ cho đến khi mệt mỏi, chuột rút và cơ bắp, kết quả này càng có giá trị và tôi nghĩ điều đó đã giúp các cầu thủ tập trung hơn vào việc hồi phục”.

Theo lịch thi đấu, cuộc so tài giữa ĐT Hàn Quốc và Jordan sẽ diễn ra vào ngày 6/2.  

Theo Thethao247