Chủ nhật, 12/05/2024, 08:05[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khen thưởng 9 tập thể, cá nhân

Thứ 5, 10/01/2019 | 14:42:51
1,854 lượt xem
Sáng ngày 10/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết, tôn vinh đội ngũ trí thức thông qua các hoạt động gặp mặt, giao lưu, tọa đàm, thăm, tặng quà các trí thức, doanh nghiệp có nhiều nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất. Để thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân tham gia hội thi và cuộc thi về khoa học, kỹ thuật;  chủ động tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, chính sách, các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trước khi các cấp có thẩm quyền quyết định. Các hội thành viên ngày càng được củng cố và phát triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho 6 tập thể có nhiều thành tích trong công tác năm 2018.

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và các hội thành viên đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tập trung củng cố và phát triển nguồn lực, xây dựng tổ chức vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ và tư vấn, phản biện, giám định xã hội. Bên cạnh đó cần nâng cao mối quan hệ với các sở, ngành, địa phương và các hội thành viên, tạo điều kiện để các hội thành viên phát huy vai trò, thế mạnh của mình trong hoạt động; tích cực động viên mọi tầng lớp nhân dân tham gia nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật; coi trọng công tác tôn vinh, biểu dương, nêu cao vai trò của trí thức với những vấn đề trọng yếu của tỉnh, bắt nhịp kịp thời với cách mạng công nghiệp 4.0.



Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày