Chủ nhật, 12/05/2024, 06:13[GMT+7]

50 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác thanh tra được khen thưởng

Thứ 6, 11/01/2019 | 15:20:54
1,566 lượt xem
Sáng ngày 11/01, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2018, các tổ chức thanh tra đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác thanh tra. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư được thực hiện đúng quy định. Các tổ chức thanh tra đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo và giải quyết tốt các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở. Hoạt động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài được chủ động phối hợp thực hiện, đã giải quyết nhiều vụ việc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân. 

Công tác thanh tra được chỉ đạo triển khai thực hiện đúng kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc xây dựng kế hoạch thanh tra đã bám sát hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cuộc thanh tra được tiến hành chủ động, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền với kết luận chính xác, khách quan. Công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực quản lý nhà nước dễ phát sinh tiêu cực và những vấn đề dư luận quan tâm. Qua thanh tra, đã phát hiện và kiến nghị xử lý được nhiều vi phạm, kịp thời thu hồi tài sản thất thoát và chấn chỉnh công tác quản lý, hoàn thiện thể chế.

Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, thống nhất. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng thông qua hoạt động thanh tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác tổ chức, xây dựng lực lượng được quan tâm. Các tổ chức thanh tra và cán bộ, công chức trong ngành luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống; đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong thi hành công vụ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả ngành Thanh tra đạt được trong năm 2018. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí đề nghị toàn ngành thanh tra cần tập trung thực hiện tốt kế hoạch thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng của tỉnh và của các ngành, địa phương, nhất là về các lĩnh vực chính sách, giáo dục, y tế, đất đai, góp phần tạo sự ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra sát với chỉ đạo của cấp trên và tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; phối hợp, lấy ý kiến của các cơ quan chức năng chuyên môn, lãnh đạo các ngành, địa phương trong thực thi công vụ. Kiểm tra, đôn đốc, kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, đơn thư, khiếu nại chưa giải quyết, không để tình trạng khiếu nại kéo dài…

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích. 

Nhân dịp này, Thanh tra tỉnh đã khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác thanh tra năm 2018.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày