Thứ 2, 29/04/2024, 11:42[GMT+7]

Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tham gia Hội chợ Từ thiện Quốc tế

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:12:40
1,426 lượt xem
Hội chợ từ thiện không chỉ là dịp để Đại sứ quán Việt Nam hòa chung vào niềm vui thiện nguyện mà còn là cơ hội để quảng bá về đất nước, con người, ẩm thực cũng như nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)

Ngày 16/9/2023 tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tham gia Hội chợ Từ thiện Quốc tế 2023. 

Hội chợ này là sự kiện quan trọng thường niên được Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao(WDC) thuộc Bộ Ngoại giao Mông Cổ cùng các Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán các nước ở sở tại, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Mông Cổ đồng tổ chức vào khoảng trung tuần tháng 9 hằng năm nhằm quyên góp, ủng hộ các nhóm người dễ bị tổn thương và khó khăn nhất trong xã hội Mông Cổ như trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật tại các cơ sở, trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ xã hội Mông Cổ.

Tham dự sự kiện từ thiện quốc tế năm nay có Đại sứ quán 11 nước như: Australia, Mỹ, Belarus, Việt Nam, Italy, Hàn Quốc, Lào, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và hơn 30 doanh nghiệp trong nước và những người doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ. 

Các vị quan khách chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)

Theo Ban tổ chức, kể từ khi câu lạc bộ được thành lập (năm 1998) tới nay, sự kiện “Hội chợ Từ thiện” đã được tổ chức lần thứ 23 (bị gián đoạn 2 năm do đại dịch COVID-19) và đã thực hiện hơn 100 dự án hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương bằng số tiền quyên góp được.

Cũng như mọi năm, Đại sứ quán Việt Nam đã đem đến hội chợ những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, truyền thống của đất nước, được tạo nên từ bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Việt Nam như tranh mành tre, bát dừa sơn mài, đĩa dừa khảm trai, túi thổ cẩm, khăn lụa tơ tằm..., cùng một số món ẩm thực vốn luôn được công chúng Mông Cổ cũng như bản bè quốc tế ở sở tại ưa thích như nem rán, giò chả, bánh chưng (do kiều bào ta ở sở tại chế tác) càphê Việt Nam...

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam năm nay cũng được đặt ngay cạnh sân khấu chính, là một trong những điểm thu hút nhất đối với khách tham quan hội chợ.

Trước đó, hưởng ứng đề nghị của Ban tổ chức, Đại sứ quán Việt Nam đã quyên tặng một số phần quà bao gồm các món đồ thủ công như khay, đĩa, hũ đựng khảm trai, cà vạt thêu tay... hỗ trợ cho chương trình quay số trúng thưởng tại hội chợ. 

Tiết mục văn nghệ múa nón do các cháu học sinh trường 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu diễn. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)

Các vị khách may mắn nhận được sản phẩm của Việt Nam đều rất vui mừng và quay trở lại gian hàng Việt Nam để thể hiện cảm kích trước sự chu đáo của người Việt Nam.

Điểm nhấn của của Hội chợ không chỉ nằm ở gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ mà còn được thể hiện thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh Trường Trung học số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu diễn trong phần khai mạc.

Hội chợ từ thiện không chỉ là dịp để Đại sứ quán Việt Nam hòa chung vào niềm vui thiện nguyện cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán các nước ở sở tại, mà còn là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, ẩm thực cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. 

Những hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa và danh lam thắng cảnh Việt Nam được giới thiệu thông qua video trình chiếu, những tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh Trường 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và những món ăn đậm đà bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè sở tại và quốc tế. 

Khách tham quan thích thú chọn mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)

Sự kiện này do Câu lạc bộ Phụ nữ Ngoại giao Mông Cổ khởi xướng, đã trở thành truyền thống và là một trong những sự kiện được mong đợi nhất hằng năm tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ./.

Theo Vietnam+