Thứ 3, 14/05/2024, 21:08[GMT+7]

Không có sự thay đổi đáp án trong đề thi môn Ngữ văn, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2019 - 2020

Thứ 4, 29/05/2019 | 16:42:53
7,390 lượt xem
Ngay sau khi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm 2019 - 2020 kết thúc, tối ngày 27/5, một trang facebook cá nhân đăng tải đáp án đề thi môn Ngữ văn không chuyên của kỳ thi. Đến tối ngày 28/5, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi và đáp án chính thức của các môn thi trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy, trong dư luận xuất hiện ý kiến có sự thay đổi trong đáp án môn Ngữ văn không chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo gây lo lắng cho không ít phụ huynh và thí sinh.

Các thí sinh sau khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên.

Để cung cấp đến bạn đọc, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm nay những thông tin chính xác nhất về đáp án của môn Ngữ văn và các môn thi khác, phóng viên Báo Thái Bình đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh về nội dung trên. 

Theo đó, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngay sau khi có thông tin về việc xuất hiện đáp án môn Ngữ văn không chuyên trên mạng xã hội, Sở đã xác minh đây chỉ là đáp án của một cá nhân đưa ra, không phải là đáp án chính thức của Sở. Theo quy trình làm việc của Hội đồng thi, sau khi kết thúc kỳ thi, Hội đồng chấm thi sẽ tổ chức họp, thảo luận, thống nhất về đáp án. Sau khi thống nhất, đáp án mới được Chủ tịch Hội đồng chấm thi thông qua và trình Giám đốc Sở phê duyệt. Đây mới là đáp án chính thức của các môn thi trong kỳ thi năm nay. Vì vậy, sáng ngày 28/5, Hội đồng chấm thi họp, thảo luận và thống nhất đáp án. Đến tối ngày 28/5, đáp án chính thức đã được công bố trên trang web của Sở. 

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định việc một số ý kiến trong dư luận nhận định có sự thay đổi đáp án trong đề thi môn Ngữ văn là do chưa hiểu đầy đủ về quy trình ra đề, công bố đáp án chính thức và chấm thi.

Về vấn đề này, Thượng tá Mai Thế Vinh, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh khẳng định: Qua xác minh cho thấy, các khâu ra đề, công bố đáp án và chấm thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm nay đều được thực hiện đúng quy trình, quy chế, không có sai sót. Việc một cá nhân đưa đáp án lên mạng xã hội, đây hoàn toàn là một đáp án không có cơ sở pháp lý, chỉ mang tư cách cá nhân. Vì vậy, có thể khẳng định không có sự thay đổi trong đáp án chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm nay như một số ý kiến đưa ra trong 2 ngày vừa qua.

Đến buổi sáng ngày 29/5, Hội đồng chấm thi vẫn đang thực hiện nhiệm vụ. Dự kiến, trong ngày 29/5, việc chấm thi sẽ được hoàn thành và công bố kết quả vào tối ngày 29/5 trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo (thaibinh.edu.vn).



PV