Thứ 5, 02/05/2024, 23:41[GMT+7]

Nhặt được hơn 21 triệu đồng trả lại người mất

Thứ 2, 19/05/2014 | 10:38:29
3,360 lượt xem
Nhặt được số tiền hơn 21 triệu đồng, cậu học trò Bùi Văn Thịnh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Bình Nguyên (Kiến Xương) đã tìm cách trả lại người đánh rơi. Thịnh đã được Tỉnh đoàn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”.

Bùi Văn Thịnh là tấm gương sáng về đức tính thật thà, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Chiều ngày 25/1/2014 (tức 25 tháng Chạp năm Quý Tỵ), sau khi giúp bác hàng xóm đẩy xe hàng, trên đường về nhà, Thịnh thấy có một số tiền trên vệ đường, bên cạnh là chiếc ví da màu nâu. Một lúc không thấy ai tìm kiếm, em mang số tiền cùng chiếc ví về nhà.

Bố mẹ đi làm, Thịnh đưa tiền và ví cho bà. Hai bà cháu cùng kiểm tra, tổng số tiền Thịnh nhặt được là 21.140.000 đồng. Thịnh cho biết: “Vì đã được nghỉ Tết nên em không thể mang tiền lên trường nhờ các thầy cô trả lại người đánh rơi được, bố em đã nhờ bác Trưởng Ðài truyền thanh xã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để ai đánh rơi có thể biết”. 18 giờ 30 chiều cùng ngày, ông Bùi Văn Tài (thôn Ðông Lâu, xã Bình Nguyên) vui sướng tột độ vì mình là chủ nhân chiếc ví và số tiền đó. “Ðây là số tiền vợ chồng tôi vừa bán lứa lợn vất vả nuôi mấy tháng nay, chưa kịp thanh toán tiền cám cho đại lý, một phần trong số đó phải trả tiền cho mọi người trong tổ phục vụ đám cưới. Mất tiền, coi như nhà tôi mất Tết” - ông Tài cho biết.

Ngay sau đó, vợ chồng ông Tài tất tả qua nhà em Thịnh xác nhận chủ nhân số tiền đánh rơi và em Thịnh trả lại nguyên vẹn số tiền nhặt được. Nhận được nguyên số tiền đánh rơi, ông Tài có nhã ý muốn gửi lại một khoản tiền nho nhỏ như để tỏ lòng cảm ơn nhưng em Thịnh và gia đình kiên quyết từ chối. Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, ông đã đến Trường THCS Bình Nguyên để cảm ơn các thầy cô giáo, nhà trường đã giáo dục học sinh đức tính thật thà, trả lại của rơi cho người đánh mất.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Tuấn Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Nguyên cho biết: “Bùi Văn Thịnh không chỉ là tấm gương sáng cho học sinh toàn trường noi theo mà còn là tấm gương cho học sinh các trường bạn học tập. Ban Giám hiệu nhà trường đã biểu dương, khen thưởng và phát động phong trào học tập và làm theo việc làm của em trong toàn trường”.

                                                                                                      

Phương Chi

  • Từ khóa